Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2011

"Buôn" với cháu (Tiến "gù")

“…VIỆT NAM MÌNH NGHÈO QUÁ…”
Hai ông cháu ngồi xem chương trình đá bóng của Việt Nam.
Cháu : Ông ơi Việt Nam mình nghèo quá ông nhỉ ?
Ông : Ừ, mình hãy còn nghèo.
Cháu : Thế giới người ta làm cúp vàng, cúp bạc, cúp đồng, hay cúp bằng pha lê. Việt Nam mình nghèo khổ quá đến nỗi phải làm cúp bằng tôn, nghèo quá thật ông nhỉ ?
Ông :  ? ? ? Cúp bằng tôn bao giờ ? ở đâu ?
Cháu : Ông không thấy người ta đề chữ to tướng “CÚP TÔN HOA SEN” kia à ! ?
Ông : ……! ! !..Ừ cũng gần như thế !


Lỗi “tr”sang “ch”
Sau buổi lễ tổng kết năm học, thằng cháu tôi về nhà vẻ mặt buồn rười rượi, nằm dài ra giường, tôi gọi dậy hỏi: “ Kết quả năm học của cháu thế nào?”
Cháu : “ Cháu chỉ được học sinh tiên tiến thôi ông ạ !
Ông : Sao lại thế ? Ông thấy điểm của cháu toàn 9,10 cơ mà ?
Cháu: Vâng, nhưng bài kiểm tra văn cuối năm của cháu bị 2 điểm !
Ông : Sao lại bị 2 ?
Cháu : Cháu chỉ nhầm mỗi một chữ mà cô giáo cháu cho cháu 2 diểm, ác quá ông ạ!
Ông : Nhầm chữ gì ?
Cháu : Cháu viết là “cô giáo em rất say mê chồng người”- đấy ông xem, chỉ từ “tr” sang “ch” mà cháu bị 2 điểm đấy !



Tiến “gù”




Không có nhận xét nào: