Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Singapore, đất nước du lịch (2)

2.       Sentosa, ngày đầu

Trước khi vào bảo tàng.
Đùa rỡn với cá.
Từ trên monorail có thể nhìn được thành phố và con đường  dẫn vào đảo. Phía đảo là những khách sạn, khu vui chơi…

Ga cuối cùng là Palawan Beach, từ đây xuống xếp hàng lên xe bus về Thế giới nước - 1 bảo tàng về các loaị thủy sản: cá, tôm, cua, biển, vích, rùa, rắn biển... Trên đường đi có thể chiêm ngưỡng rừng quốc gia với nhiều loại cây quý. So với Bà Nà, Ba Vì, Bạch Mã của ta thì “chả là cái đinh” nhưng nhìn việc gìn giữ mới thấy họ yêu quý thiên nhiên, còn ta thì có nhiều rừng nên phá quá.


Xuống xe đi vào Bảo tàng biển. Sau khi làm thủ tục qua cửa, bạn có thể đến ngay những bể cá, dùng tay vuốt ve những chú cá đuối, những chú vích lớn nổi lên sát mặt nước, đùa rỡn với khách.
Chú người nhái chăm sóc bể cá.

Trong đường hầm.

Các cháu học sinh đi thực tế môn học.

Từng đàn cá.

Cá ngựa quái dị.

Hàm cá mập đây!


Bảo tàng chia làm nhiều mức: Mức 1 trưng bày nhiều loại cá. Mức 2: cua, bạch tuộc, cá cảnh… Mức 3: đứng trên thang chạy có thể chiêm ngưỡng từng đàn cá mập, cá đuối… trong 1 đường hầm bọc kính. Thật thú vị.

Sau đó ra xem show biểu diễn của những chú cá heo và hải cẩu thong minh, khéo léo.

Xem xong thì nghỉ ngơi, mua sourvenir, chụp ảnh. Ngay cửa thợ ảnh khéo léo mời “chụp miễn phí” vài kiểu, nhưng khi ra nếu chọn kiểu nào phóng to thì phải charge 18$. Nhiều người chả tiếc tiền. Chúng tôi cũng làm mấy kiểu.
Cá heo biểu diễn.

Mỏi chân quá.

Trong vườn bướm có cả vẹt.

Bên chú vẹt trắng.

Bốn chị em.

Bộ sưu tập bướm.

Bên bộ sưu tập bọ dừa, bọ hung, cánh cam.


Lại theo bus đi tiếp tới Vườn bướm và côn trùng. Đủ các loài bướm thả trong “lồng” phủ lưới có trồng nhiều cây cối, có suối… như trong thiên nhiên. Cửa ra vào thả xích để chống bướm bay ra. Xen lẫn là chim, vẹt đủ màu sắc để khách có thể chụp ảnh cùng.  (Phải nói họ tận dụng thu tiền khách 1 cách triệt để!).

Khu lưu giữ các mẫu côn trùng sống và chế bản cũng đầy hấp dẫn. Xem xong ra có dòng suối nhỏ có thể ngồi ngâm chân, thư giãn. Khi xe bus đến lại xếp hàng lên xe trở về Palawan Beach để chờ show biểu diễn nhạc nước “Songs of the Sea”.
Ngâm chân bên suối.

Ga Palawa về chiều.

Ăn chiều.

Sân khấu nước.

Cả đoàn ăn nhẹ tại quán ven biển. Thấy nhiều khách Tây ra book khách sạn và nghỉ để chơi mấy ngày liền. Show nhạc nước mở màn lúc 19g40, kéo dài 30’. Các diễn viên ra hát và dẫn chuyện. Trên biển là sân khấu với những túp lều tranh. Tại đây là hệ thống bơm dựng màn nước và hệ thống chiếu tia laser. Đẹp, vui!

Mỗi tối có tới 3 show như thế. Tai đây nghe lại được bài "Cô em tôi xinh tươi như ngàn cánh hoa trên đời. Lòng tôi say mê yêu cô... Pu mi cha là cha hế hế! Pu mi cha là cha hế hế!" hình như là dân ca Indonesia mà bọn trẻ con khu 38 Trần Phú chúng tôi (Toàn Thắng, Châu lé, Trung Việt...) học được của bác Chiến, bác Tường (các lão tướng của khu) năm 1960.
Đoàn ta.

Khách đã kín chỗ.

Chuyện đang kể.

Đẹp chưa?

Khi về phải ra đây ngâm chân. Đã quá!
Theo monorail trở về Harbour Front, bạn có thể ra sân thượng ngâm chân sau 1 ngày đi bộ đã rã rời chân tay...

Không có nhận xét nào: