Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Ghi chép chuyến đi: Singapore, đất nước du lịch (1)

Trên đất nước mà diện tích chỉ bằng đảo Phú Quốc với dân số 5 triệu dân (cả nhập cư) mà có hơn 12 triệu dân du lịch. Vậy là gần 3 dân du lịch nuôi 1 dân Sing. Đất nước này thu bao nhiêu tiền của những người mê du lịch.
Phải nói ở Sing toàn “cảnh nhân tạo“ nhưng hấp dẫn vô cùng. Đặc biệt là đảo ở phía nam – Sentosa, chỉ cách bờ biển có 1 km và chỉ có 1 đường độc đạo dẫn ra đảo nhưng có tầu monorail, có cáp treo cables car, có tầu du lịch… đón khách qua du hí. Có gì mà hấp dẫn vậy? Ở đó có sân Golf, có bãi tắm, có bảo tàng nước, có vườn bướm và côn trùng, có nhạc nước, có công viên Universal, công viên kỉ Juras với hàng trăm trò chơi tiêu khiển… Chơi mãi, xem mãi không hết. Thật là tuyệt và  dân du lịch bị  "nhẹ nhàng móc túi" mà vẫn vui.
Chân tháp Harbour Front.
Chúng tôi đã tới Sentosa thăm thú 2 ngày. Đi mãi chưa hết…

1. Cảng Harbour Front
Sáng 29/7, sau khi đổi tầu tại ga Outram Park, chúng tôi chuyển tầu đi 1 bến tới ga Harbour  Front. Nhà ga nằm dưới tổ hợp siêu thị, nhà hàng 6 tầng. Khách cứ theo thang cuốn đi lên. Vì cháu Quậy phải học nốt sáng thứ sáu nên cả đoàn chờ qua 12g trưa.


Cũng là dịp lang thang quanh khu Harbour Front. Xe container, xe con, xe tải, xe bus chạy ầm ầm từ cảng qua đường trên không Telok Blangah Road. Tiếng động cơ, tiếng phanh xe… Vậy mà không cảm thấy ô nhiễm. Có lẽ vì quá nhiều cây xanh.
Khách du lịch qua lại tấp nập, đủ loại người, trắng, vàng, xám, đen… ngôn ngữ loạn: Anh, Hoa, Nga, Bồ, Mali… nhưng rất trật tự. Chả thấy bóng viên cảnh sát nào. (Khác với ta: gần nhà ga, bến tầu là… trộm cắp, lừa đảo!).
Bên tay trái là cầu vượt.
Xe cộ chạy ầm ầm.

Hướng dẫn đi lại rất chi tiết.

Trong siêu thị.

Đèn hải đăng cổ được lưu giữ ở công viên.

Cables car lơ lửng từ thành phố qua tháp, ra đảo.

Trên trời, những cabin cáp lơ lửng, từ từ xuyên qua giữa 2 cao ốc, xuôi ngược từ bờ ra đảo Sentosa và ngược lại (giá vé 13$/2 chiều đi về). Ấy cũng là loại hình du lịch ngắm nhìn thành phố từ trên cao.
Phía sát bờ là những tầu du lịch 5 sao neo ở bến. Xe bus tấp nập đưa khách tới bến. Tận 12g Quậy mới tới. Mấy chị em lên McDonal ăn nhanh. Lại vẫn thấy mấy bác già khoác tạp dề, quanh quẩn dọn bàn.
Ăn xong, cả đoàn ngược thang máy lên tầng 6 – nơi bán vé vào Sentosa. Chỉ mất 3$ đi monorail (qua 3 ga) vào tới bến cuối, nhưng vì có xem nhạc nước “Songs of the Sea”, show đầu lúc  7g40 tối mà phải trả 13$/người lớn.
Ăn nhanh, lấy sức đi.

Theo thang cuốn lên 6 tầng lầu.

Đi bộ nhều, mỏi chân quá!

Từ đây nhìn ra cảng.

Nơi trung chuyển container đi toàn thế giới.

Monorail ra đảo.

Cả đoàn ngồi đợi cho Tour guide đi mua vé. Ra sân thượng ngắm nhìn thấy cả 1 hồ nước trên mái nhưng chỉ có 20cm nước. “Chỗ đó để cho mọi người sau 1 ngày lang thang ngoài Sentosa về ngâm chân”, cháu Thảo (học sinh du học) giải thích. Trên đó trồng cả dừa, cọ; chả khác gì 1 hồ dưới đất.
Phải nói khi quy hoạch, các kiến trúc sư đã quan tâm đến từng chi tiết nhỏ, từ trên nóc tòa nhà Harbour Front bước ra là đã có monorail đón. Xong xuôi chúng tôi xếp hàng lên monorail. Cũng như mọi nơi tập trung đông người, ai cũng phải xếp hàng. Mỗi chuyến Monorail chỉ có 2 toa, chạy theo 2 đường vào-ra nhưng chỉ có 1 ga cuối. Vì thế khi vào-ra ga 2 tầu phải chờ nhau, chờ bẻ ghi chuyển đường mới chạy.
(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào: