Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Bộ phim tư liệu "Thảm sát Thiên An Môn" (ST)

Tên tiếng Anh của bộ phim là "Tiananmen Massacre - Tank Man: The 1989 Chinese Student Democracy Movement". 

Trong vụ này, hơn 1 triệu người dân TQ yêu chuộng tự do, đã chết; trong đó có nhiều sinh viên, học sinh.

Phim tài liệu dài 1 giờ 18 phút. 

8 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Hơn 1 tiếng đồng hồ, xem xong thấy ý chí quật cường đòi tự do, dân chủ của dân TQ, nhất là thanh niên, sinh viên. Nhưng cũng thấy nhà cầm quyền BK ghê thật.

dathb136 nói...

Hơn 1 tr.người chết không là cái đinh...gì.Em nghe nói trong đại CMVH hơn 20 tr. người chết cơ?Nó cho thấy giới lãnh đạo Bắc kinh không coi trọng mạng người,đối xử dã man với mọi hình thức chống đối.Để thôn tính nước VN chắc chắn họ sẽ dùng hơn 1 tỷ dân đè 80 tr dân ta!Nước ta sẽ thua vì hết đạn ?

TranKienQuoc nói...

30 triệu cơ, Đạt ạ!

tranphong nói...

Một chính khách nổi tiếng, có câu nói rất hay: "Tự do, dân chủ không ai cho không mà phải tự đi tìm lấy!".

Nặc danh nói...

Xem phim xong toi nhân thấy nhân dân TQ ngay từ cuối nhửng năm 80 khát khao có xã hôi dân chủ hơn.Những người tham gia biểu tình đa số là sinh viên,sinh ra vào khoảng 1965-1966. Để giữ ổn định Đặng ra lệnh đàn áp.Đây là một vết nhơ trà đạp lên nguyện vọng nhân dân của những người lãnh đạo TQ.
Người Việt chúng ta từ đây cũng rút ra bài học cần lắng nghe ý nguyện nhân dân,có như vậy mới phát triển đât nước bền vững.KC

dathb136 nói...

Anh Kháng Chiến:Tụi nó lại tự cho đàn áp dã man với dân chúng là một kinh nghiệm đúng .Cho nên các vụ biểu tình của dân họ hiện nay như Tân cương,Quảng đông...đều có cùng một cách như vậy?Chúng cho rằng dân như một bầy cừu,muốn vào quy củ phải dùng gậy không có củ cà rốt đàng trước.

Buồn cho Quê Hương nói...

Đảng cộng sản cầm quyền hiện nay đang đi ngược hoàn toàn với tiêu chí của những người sáng lập ra nó. Họ biến người dân thành bầy cừu ươn hèn để trị. Một xã hội mà tại đó tất cả mọi người dân chỉ được một quyền duy nhất là nghe và làm theo đảng thì đâu có phải là xã hội có tự do, dân chủ.

Phú Hòa nói...

Tôi đã được xem bộ phim này khá lâu rồi và tất nhiên tuy căm phẫn nhưng tôi không hề ngạy nhiên vì đó là bản chất của giới cầm quyền Trung Quốc. Tôi tin rằng điều này sẽ không xẩy ra ở Việt Nam bởi 2 lý do:
1. Nhân dân Việt Nam rất anh dũng và kiên cường khi chống giặc ngoại xâm nhưng lại rất ngại tỏ thái độ của mình trong việc giải quyết các mâu thuẫn nội bộ.
2. Quân đội Việt Nam, nhất là những người lính sẽ không bao giờ đang tâm tàn sát đồng bào của mình một cách dã man như vậy. Với lực lượng an ninh bên CA và các loại đang được gọi là dân phòng thì tôi không dám khẳng định điều này.