Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Cái nhà ông Thành giỏi thật ! (Quang Việt)


Sao mọi người lại cứ xúm vào lên án ông Bí thư Thành ủy HP Nguyễn Văn Thành? Ông ấy có nhiều cái đáng khen đấy chứ, thế mà chẳng ai chịu khen ông lấy một câu??? Ông có ít nhất 4 điểm đáng khen:

 
1.     Ông Thành là người rất có tinh thần đồng đội, có tình thương yêu đồng chí, thương yêu cấp dưới. Chả thế à? Khi vụ Tiên Lãng xảy ra, ai là người đã lãnh đạo Thành ủy dùng kế hoãn binh, kéo dài quá trình xử lý để  tìm cách “êm thấm hóa” hay ít nhất là “nhẹ nhàng hóa” vụ việc? Sau đó, khi không lùi được nữa, ai là người thay mặt lãnh đạo HP đối mặt với báo chí? Lại nữa, khi ông PCT Đỗ Trung Thoại “đổ tội” cho dân, nếu không thương cấp dưới thì với tội đó của ông Thoại, ông Thành và LĐ HP đã hoàn toàn có quyền ít nhất là “đình chỉ công tác để kiểm điểm” ông Thoại rồi. Nhưng không! không những chẳng bị Thành ủy và lãnh đạo TP khiển trách nửa lời, mà ông Thoại còn được bổ nhiểm làm Tổ trưởng Tổ công tác xử lý vụ Tiên Lãng nữa. Hơi tiếc là sau đó, do không kiên định lập trường, lãnh đạo HP lại thay ông Thoại  bằng nhân vật khác. Thế chẳng phải là ông Thành rất thương cấp dưới ư?

2.     Ông Thành là người dũng cảm, đã dám hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích của toàn Đảng. Hiện nay, đảng ta đang đứng trước một nguy co rất to, “ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ”, đó là “sự suy thoái của một bộ phận không nhỏ” (thực ra là một phần lớn, thậm chí rất lớn) cán bộ đảng viên, làm mất lòng tin của dân đối với đảng.  Nếu là người cơ hội, ông đã nhân vụ việc này, ra tay “chỉnh đốn Đảng Hải Phòng” của ông để thành người đi tiên phong thực hiện NQ TW4 nóng hổi. Nhưng làm thế, thì tuy uy tín cá nhân ông lên, nhưng chỉ mới được mỗi cái đảng Hải Phòng thôi. Chắc ông muốn là phải chỉnh đốn được toàn đảng trên phạm vi cả nước, nên ông đã chọn cách hành xử mà với trình độ nhiều bằng cấp như ông, ông thừa biết chắc chắn sẽ bị toàn dân lên án. Nhưng chắc ông làm như vậy là để cho tình trạng sự việc thêm trầm trọng, thúc đẩy trung ương phải hành động gấp để cứu toàn đảng, cứu chế độ. Như vậy chẳng phải ông hy sinh danh dự cá nhân vì cái chung hay sao?
3.     Ông Thành là người rất bản lĩnh. Bằng chứng là đứng trước bao nhiêu vị cách mạng lão thành, những người đáng tuổi cha chú ông, những người rất được toàn xã hội kính trọng vì công lao đóng góp cho dân, cho nước (đóng góp thực sự vì hồi đó đảng khác bây giờ nhiều lắm), ông vẫn dám bẻ cong sự thật, bất chấp cả ý kiến kết luận của TT Dũng. Ông và LĐ HP cũng là những người rất có uy tín. Chả thế mà bất chấp sự thật hiển nhiên, các cơ quan truyền thông Hải phòng, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, vẫn truyền đạt cho xã hội những thông tin ngược lại. Trong tình hình nước sôi lửa bỏng như hiện nay mà vẫn “bản lĩnh” như vậy thật đáng nể!
4.     Ông BT Thành còn có khiếu hài hước – một phẩm chất cũng rất đáng quí để đôi khi làm dịu đi những căng thẳng của cuộc sống, giúp mọi người xả bớt stress. Với một mớ bằng cấp các loại, và chắc chắn ông có trong tay mình tất cả các phương tiện CNTT hiện đại đời mới nhất, ông không ngây thơ đến mức phát ra thuật ngữ “gu gồ chấm tiên lãng” như mọi người đồn thổi trên mạng. Đó là ông cố tình hài hước một chút thôi. Nó đã mang lại cho mọi người những trận cười thoải mái, thậm chí còn giúp cho một sản phụ đẻ dễ dàng hơn (Xem truyện ngắn “Đau đẻ” của tác giả Huỳnh Văn Úc). Rồi dưới sự lãnh đạo của ông, thời gian qua mọi người được xem bao nhiêu “tiểu phẩm hài”, như việc “ông nói gà, bà nói vịt”, “tiền hậu bất nhất” trong phát ngôn của các vị chức quyền HP, như cuộc công bố quyết định cách chức các quan huyện TL mà quan chức UBKT thành ủy HP phải trèo tường vào dự chẳng hạn. Nếu ông Thành và LĐ HP không có óc hài hước thì toàn dân lấy đâu ra những chuyện như vậy để cười?

Thế mà mọi người cứ xúm vào lên án ông. Thật bất công!!!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cái nhà bác QV phát hiện giỏi thật. Hóa ra thằng xấu vẫn có không ít cái tốt!

Nặc danh nói...

Ông Thành không xấu mà chỉ bỉ ổi thôi!

Nặc danh nói...

Tên QV thiếu nghiêm túc, dám lôi chuyện "nhớn" của Đảng ra để bông đùa. Hãy tự kiểm điểm rút kinh nghiệm đi nhé. Tự phê bình và phê bình là vũ khí sắc bén của Đảng ta , nhớ chưaaaaaa?