Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

I like Chopin (Thủy k42)

"I like Chopin" là một bản nhạc  mang rất nhiều kỉ niệm của cha con tôi cũng như bạn bè của cha…
Lần đầu tiên tôi được nghe "I like Chopin" vào dịp tết năm 2009 khi một lần tình cờ, tôi xem một CD của cha và các bạn cha trong một dịp họp lớp.  Một CD với rất nhiều kỉ niệm của cha.


 Trong kí ức của tôi ngày nhỏ, mỗi dịp tết đến, bạn của cha luôn gửi quà về biếu ông bà và có quà riêng dành cho tôi. Ngày đó, tôi sống ở quê nên rất lạc hậu. Tôi không biết chocolate là gì nên khi nhận quà của bạn cha gửi về, tôi thực sự chỉ biết đó là một loại kẹo hay loại bánh gì đó rất đặc biệt mà trẻ con ở quê rất ít biết mà mãi sau này, khi lớn lên tôi mới biết đó là chocolate.
 Những người bạn của cha mà tôi biết, các chú rất tốt và nhiệt tình, quan tâm đến tôi như con cái trong nhà, và luôn ở bên tôi như một người thân thực thụ. Thế nên khi tôi gặp khó khăn, ngoài chia sẻ với cha mẹ, tôi cũng có thể chia sẻ với bạn của cha- những người chú mà tôi yêu quý và tin tưởng.
Tôi bắt đầu biết đến bạn của cha vào dịp hè năm 2009. Năm đó, em gái tôi thi đại học và đã trúng tuyển vào Học viện Tài Chính chuyên ngành kế toán. Nhận tin vui, cha tôi ko kiềm nổi cảm xúc hạnh phúc và chia sẻ với bạn bè,  trong đó có những cô bạn của cha đang giảng dạy ngôi trường mà em tôi vừa thi đậu. Nhắc đến bạn, cha tôi thường ôn lại những kỉ niệm của cha với những người bạn thời  cấp 3 cho đến khi là sinh viên: trường Tài Chính, trường Ngoại Thương, trường Bách Khoa… Cha tôi đặc biệt dành nhiều lời khen đến cô bạn của cha –  Cha khen cô bạn của cha học rất giỏi và chịu khó, nhà nghèo lắm nhưng cô quyết tâm dành học bổng của trường và là một trong rất ít người bạn của cha là con gái được du học ở Hunggary…
Cũng hè năm đó, năm 2009, lần đầu tiên tôi được đến chơi tại nhà các bạn của cha. Trong đó có cô giáo tương lai của em gái tôi.  Kỉ niệm hôm đó, tôi vui lắm khi đến thăm nhà cô, tôi trò ệhuyện nhiều với chồng cô, còn cha thì trò chuyện với cô (2 người bạn thân). Chú trước học bên Bách khoa chuyên về Xung, Số, Vi xử lý… Nên khi chú giới thiệu tôi cũng rất hứng thú tham giạ vào phần giới thiệu. Chú khá bất ngờ khi trò chuyện cùng tôi vì chú ko nghĩ rằng, con gái như tôi lại có thể biết được những điều đó.  Chồng cô cũng dạy ở trường Tài Chính nên sau này, em gái tôi cũng nhận được  nhiều sự quan tâm của cô chú dành cho em.
Sau đó, cha cũng dẫn tôi đến chơi ở nhà bạn của cha. Bạn của cha dành nhiều tình cảm quý mến tôi nên sau đợt gặp đó, bạn của cha cũng đã vào trường thăm nơi ăn chốn ở của tôi trong quân đội. Tôi vẫn nhớ những lời chú giới thiệu với các bạn trong phòng tôi rằng: Chú là bạn của bố tôi và cũng là học trò của bác gái tôi...
Chẳng hiểu sao, trong gia đình, tôi lại ko được thừa hưởng sự xinh xắn duyên dáng của cô bác vì tôi được biết, bác tôi là hoa khôi của trường đại học sư phạm thời sinh viên. Bác tôi học giỏi,là dân khối C nên nói chuyện rất có duyên.  Tôi vẫn nhớ , tôi được nghe ông bà nội kể, ngày bác tôi là sinh viên, có một cậu bạn của bác rất tử tế là bí thư đoàn trường, cứ mỗi lần bác tôi về quê thì cậu bạn ấy thường về cùng. Ông bà tôi khen nhiều về cậu bạn của bác lắm, chẳng hiểu sao duyên số lại ko đến được với nhau, sau này cậu bạn ấy là tổng biên tập tờ báo đảng cộng sản Việt Nam và có 1 gia đình hạnh phúc. Còn bác tôi thì lấy bác trai là kĩ sư xây dựng vừa du học ở Ba lan về.
Cuộc sống cũng có nhiều cái duyên, khi tôi học ở học viện Kĩ Thuật Quân Sự, tôi may mắn được một bác gái dạy trong học viện quý mến . Tôi được bác quan tâm rất chu đáo. Những ngày nghỉ,  bác thường xin đơn vị cho tôi được về nhà bác chơi. Trong những lần đó, tôi được gặp anh trai lớn của bác. Bác hỏi gốc gác về tôi, và thật là điều tôi ko nghĩ đến, bác cũng là một trong những người đã từng trồng cây si tại nhà tôi thời xưa. Tôi thực sự rất bất ngờ khi bác thông thạo cả đường đi lối lại, tên ông bà tôi… Bây giờ bác vẫn thường đùa mỗi khi gặp tôi: nhìn thấy tôi là bác nhớ lại kỉ niệm thời xa xưa của bác….
Lan man nhiều chuyện riêng tư.
Xin mời các bạn cùng thưởng thức bản nhạc I like Chopin. – Bản nhạc kỉ niệm của cha tôi.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Rộn ràng, tươi sáng nhỉ!

dathb136 nói...

Có nhiều bài hát thường gắn với một kỷ niệm nào đó trong đời mà khi nghe,người nghe thường nhớ lại!Bài hát tiếng Anh phổ biến này lại của một ban nhạc Gazebo (Hunggari)nổi tiếng sáng tác và biểu diễn.

Thủy Nguyễn nói...

Cháu cảm ơn các bác đã chia sẻ ạ.
Mỗi khi nghe ca khúc này, cháu đều dạo dực và cảm nhận được tình cảm trân quý của bạn bè tuy rằng ca khúc ko viết về tình bạn, nhưng có lẽ là do nó gắn với những kỉ niệm.