Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Berlin ngày Cá tháng Tư, chuyện kể qua ảnh (Trần Đình, Berlin)


11g, quầy bia hơi tại sân Alexander Platz đông nghịt.
 Ngày Cá tháng Tư năm nay trong lúc tin tức trên các trang báo mạng điện tử đầy rẫy những cảnh báo, đe dọa giật gân như: có bài viết về nhóm hồi giáo cực đoan al-Qeda dọa sẽ nổ bom tại tháp truyền hình, một tin khác lại bảo những thanh niên áo đen trong đảng phục hồi phát xit NPD sẽ càn quét một vài khu định cư của người Thổ tại quận Neukölln. Một tờ  báo lá cải nói như thật là: nhóm tin tặc điện tử nổi tiếng nhất thế giới tuyên bố sẽ đánh sập mạng Yahoo trên toàn cầu trong ngày 31-3 và 1-4 để ủng hộ nhóm  biểu tình phố Wall tại Mỹ. Lại có tin về việc UFO sẽ bay qua Berlin… 



Tin tức loạn xạ chỉ gây ồn ào cho cư dân mạng và nhóm người ít ỏi hay đàm tiếu, còn với hầu như tất cả dân chúng Berlin, mọi người bình chân như vại, ai cũng đã có sẵn những kế họach chơi, nghỉ của mình theo dự định từ trước.
Ngày 1-4-2012 tại Berlin  là một ngày đẹp trời hiếm có. Liên tiếp hai ba ngày cuối tháng 3, trời mưa và lạnh. Sáng 1-4, trời trong, nắng rực rỡ. Những đụn mây trắng bồng bềnh trong nắng, nhiệt độ hôm qua là 5-7 độ thì ngay từ 8-9 giờ sáng, nhiệt độ đã ấm 15-17 và đến trưa là 20 độ.
Những bức ảnh của tay ảnh nghiệp dư, chụp từ máy bỏ túi, tuy không đạt trình độ của ảnh thông tấn, phóng sự nhưng giúp các bạn nhận ra cảnh thanh bình và tính cách "phớt lơ Đức" của người Berlin trước những tin đồn thất thiệt.
Tưởng cũng nên đoán trước, giả như tới ngày 21-12 tới đây, người ta có ồn ào về tin ngày tận thế, thì người Đức chắc chắn chẳng bận tâm mà vẫn ung dung đi chợ mua sắm cho lễ Giáng sinh như hàng trăm năm qua.
 
Một nhóm nhạc kèn phụ nữ.

Trẻ em người Việt chơi cưỡi ngựa gỗ.

Xúc xích nướng gaz kẹp bánh mỳ.
Ảnh 5 :  Công nhânhãng nhà đèn biểu tình chống điện nguyên tử .

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hay quá, ai đi xe như bác Ngân cũng có bài về cho nhà thì hay quá. Các bác Quang xèng, Quý xồm ở Leipzig đâu rồi? Hay chỉ mê chọc lỗ?
BT5

TranKienQuoc nói...

Bập bập, "đi xa" chứ.