Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Du lịch Thái Lan (Quang Việt)



Kết cấu thép của tòa nhà sân bay Suvanabhumi.
Thái Lan – đất nước chùa vàng – luôn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của vùng Đông Nam Á. Dịp nghỉ lễ 1/5 vừa rồi có tới 470 đoàn khách Việt Nam, hơn 1000 đoàn khách Trung Quốc đến Thái lan. Ngoài ra còn khách từ châu Âu, Ấn độ các nước ASEAN… Vợ chồng mình phải đặt tour từ đầu tháng 3. Tối thứ sáu 27/4 bay sang Băng Cốc.






Cây hương có ở khắp nơi trên đất Thái (rất đa dạng).

Chợ đường phố Băng cốc lúc 5h30 ngày 28/4.

 Xiếc voi.

Pê đê biểu diễn.

Pê đê mời gọi chụp ảnh (40 bạt/pô).

Rạp hát Pê Đê ở Pataya.

Cô Tiên - HDV giỏi tiếng Việt.

Biển Pataya.

Pataya nhìn từ biển.

Lời nhắc tiết kiệm trong tiệm lẩu tự chọn.

Hoàng cung Thái.

Tòa nhà Bộ Quốc phòng Thái lan.

Đường phố Băng cốc.

Thành phố Băng cốc ban đêm nhìn từ tầng 76
tòa nhà Bayok Sky cao nhất Băng cốc (86 tầng)

Tòa nhà cao nhất Băng cốc.

Thành phố Băng cốc nhìn từ trên cao ban ngày.

Việc phục vụ trên máy bay của Hàng không Thái cũng không hơn gì Hàng không VN. (Đôi khi mọi người cứ hay có tâm lý thấy cái gì người khác cũng hơn mình). Cất cánh được độ 15 phút thì tiếp viên phục vụ đồ ăn. Món ăn cũng không có gì đặc biệt, na ná giống của ta. Người Thái thích ăn cay, song chắc họ cũng biết khách VN không ăn cay nên họ cũng không cho ớt vào đồ ăn.

Bay một tiếng rưỡi thì máy bay hạ cánh. Hướng dẫn viên du lịch Thái đón đoàn, đưa ra xe để về khách sạn. Trước khi lên xe, ai cũng được quàng cho một dây hoa và  “phải” đứng cạnh một cô gái trong trang phục dân tộc Thái để chụp ảnh.

Hướng dẫn viên là một phụ nữ Thái cao to, rất sành tiếng Việt, có tên Việt là Tiên. Trong suốt chuyến đi, cô tỏ ra khá am tường lịch sử và văn hóa Việt nam, kể cả một số ngôn ngữ đường phố và hài hước.

May mà trước khi đi đã search google tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Thái Lan nên đã kịp thời bổ sung vào hành lý những thứ mà ở KS VN nào cũng có sẵn cho khách dùng, nhưng các KS Thái không cung cấp: bàn chải răng, thuốc đánh răng, bàn cạo râu.

Qua chuyến đi, mình thấy có nhiều điều người Việt nên học tập người Thái, nhất là trong lĩnh vực làm du lịch. Mình sẽ cố gắng chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của mình qua chuyến đi ở những entry sau. Hôm nay xin chia sẻ một số hình ảnh về đất nước Thái lan mình chụp được trong chuyến đi.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bác Việt già rồi còn ham chơi!

TranKienQuoc nói...

Riêng cảnh báo "Dùng thức ăn dư..." viết bằng tiếng Việt cho thấy du khách VN thế nào. Hãy coi đấy là 1 trong những quốc nhục mà tự sửa mình.

Nặc danh nói...

"Già" và "cao tuổi" là 2 khái niệm độc lập và không đồng nhất. Có những người tuổi chưa nhiều lắm, nhưng đã già (tác phong, tư duy, phong cách ứng xử...). Tên QV (và nhiều bạn Trỗi khác) tuổi ko còn ít (trên sáu chục rồi) nhưng có phong cách trẻ trung và vẫn "ham chơi" lắm. Nghe đâu hắn còn đang hì hục học thêm ngoại ngữ cơ.

Nặc danh nói...

Có cả dòng chữ tầu để nhắc khách tầu đấy chứ?