Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Cứ làm được điều mình thích là hạnh phúc (KQ)

Hơn năm nay, khi đã rảnh rỗi, tôi có đam mê đi bơi. Rủ thêm cả bác Ba Hưng rồi Dương Minh. Chiều nào cũng ra bể bơi Rạch Miễu sau 4g. Trời nắng nóng mà nhảy xuống nước, bơi lội, hít thở; chả khác gì được mát-xa. Sướng vô cùng. Đêm về ngủ sâu.
Nhưng có điều, dân ta cứ ra nơi sinh hoạt cộng đồng là vẫn giữ tác phong thích làm gì thì làm, chả theo quy định chung. Bà con ta, nhất là cánh trẻ, cứ bơi loạn, không theo hàng lối, cản trở người khác. Nhiều khi khó chịu.
Biết bơi sáng vắng, tôi thử đi 1 buổi thì thấy đúng là lượng người bơi buổi sáng không đông, mà ai cũng rất ý thức. Hơn nữa qua đêm, nước rất sạch. Vậy là... chuyển. (Anh Ba phát hiện điều này từ sớm nhưng cứ xài riêng, chả rủ ông em. Khôn thế!). Quả là thoải mái vô cùng. Mỗi lần hít vào như thường nhưng khi thở ra, hơi của mình phải thắng lực cản của nước. Vậy là làm các phế nang của 2 lá phổi nở ra, không bị xơ cứng.
(Nhớ năm ngoái vào thăm thầy Hồng Tuyến ở Viện 175, bị tràn dịch màng phổi. Bs Văn Công Phước bắt thầy luyện thở hàng ngày và còn  kiếm chai pep 1,5 lít đựng nước sạch, cho thêm ống nhựa rồi bắt thầy phải thổi vào ống. Đầu năm rồi xuống thăm thấy thầy hát vang). Thở dưới nước hay thế đấy.
Tuần rồi bể bơi nghỉ 3 ngày liên để "làm kĩ thuật". Mẹ ơi, mấy hôm đó không được xuống nước cứ bồn chồn hết cả người. Chờ cho qua 1 ngày cứ như cả năm. Sáng thứ năm, được nhảy xuống nước. Ôi, sướng!
Đúng là, cứ làm được điều mình thích là hạnh phúc!

10 nhận xét:

tranbachai nói...

Hầy, đúng quá. Bơi tiếp đi cho khỏe phổi.

dathb136 nói...

Anh Quốc bây giờ mới biết.Chứ thằng em từ lâu rồi chỉ bơi buổi sáng!Vừa vắng không phải khó chịu vì cứ vừa bơi ,vừa né.Nước buổi sáng sạch do nhân viên hồ sáng nào cũng vệ sinh hồ.Bơi xong,ăn sáng thấy ngon hơn,cơ thể sảng khoái hơn!

Nặc danh nói...

"...Dân ta cứ ra nơi sinh hoạt cộng đồng là vẫn giữ tác phong thích làm gì thì làm..." và "...Đúng là, cứ làm được điều mình thích là hạnh phúc! " Đùa KQ chút,thật đúng đi bơi khỏe nhất (tớ trên núi nên không biết bơi)nhưng vào bể bơi về chiều thì ...eo ơi! KT

TranKienQuoc nói...

Biết em là lính hải, quá hiểu sông nước và chuyên bơi sáng ngày còn đi làm. Nhớ là chú em suýt "sinh nghề tử nghiệp" nhưng may nhờ sống tốt nên Trời và ông bà phù hộ. Đạt dạo này còn bơi không?
Bơi sáng, mỗi khi thấy mặt trời dần lên giữa 1 bầu trời sớm, sạch sẽ mà thấy sảng khoái.

Nhat Trung nói...

A lô!A lô:Hiện nay nhà ở Vũng Tầu rất rẻ,ai mua nhanh thì được vị trí đẹp gần biển,bơi thoái mái ko mất tiền(Kha Tư Xô nói thế).
Chiều nay trời nắng nóng má Noan tổ chức bơi hồ trong khu chung cư.Chủ yếu cho thằng cháu nội thấy bà biết bơi.Khi còn ở QN ngày nào KL cũng dậy lúc 5g sáng để bơi biển.Dạo này vô trông cháu ko được bơi,nhớ lắm.
@KQ:Hôm nào tổ chức bơi ở khu NT rồi câu cá,nhâụ luôn.Tiện cả nhiều đường!

kl nói...

Bơi biển nhẹ,rộng mênh mông sướng vô cùng.Vào đây bơi hồ thấy tù túng gò bó chán lắm nhưng thèm quá cũng bơi tạm cho đỡ nhớ.

TranKienQuoc nói...

Cóa coàn hơn không, thỏa nỗi nhớ biển là sướng rồi, còn mè nheo hả bà Loong?

Nặc danh nói...

Không ai cấm người khác làm điều mà mình thích (mà còn khuyến khích nữa), nhưng điều mình thích không được xâm phạm hay làm phiền hà người khác, (đó là phá phách người khác, cũng như chuyện xếp hàng vậy), nhất là chuyện bơi lội mất trật tự còn nguy hiểm đến tính mạng của người khác, vậy sao KQ không có lời phàn nàn cho ban giám đốc của hồ bơi?

TranKienQuoc nói...

Hề, cơ bản là ý thức con người. Dân ta còn phải giáo dục lâu lâu. Ừ, mà cũng quên đấy. Để thử góp xem.

Nặc danh nói...

Ở bể bơi CLB Lao động có bơi theo hàng lối, đi và về, rất trật tự.