Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

GÓP MỘT NIỀM VUI VÀO NĂM HỌC MỚI (Đàm Thơ, Cà Mau).

 Với khoảng tiền túi hơn 1.000.000 đồng; sau đó xin tài trợ của Hội khuyến học Tỉnh 7.000.000 đồng; vận động Hội bạn Cựu HSMN Cà Mau 4.000.000 đồng, hôm qua ngày 27/8/2012, cô giáo Đàm Thơ cùng Phó chủ tịch Hội Khuyến học Tỉnh và nhiều bạn cựu HSMN Cà Mau đã về ấp Rạch Lùm làm khuyến học.
Rạch Lùm là ấp cơ sở của hai thời kỳ chống Pháp và Mỹ. Nhiều cán bộ tầm cỡ của Tỉnh và Trung ương từng sống và hoạt động nơi đây. Nhiều cơ quan cấp Tỉnh trong hai thời kỳ đánh Pháp đuổi Mỹ từng đóng nơi đây. Đây cũng là điểm gom quân của cán bộ, bộ đội, học sinh hàng tháng trời trước khi ra cửa sông Ông Đốc xuống tàu tập kết ra Bắc.
Số  tiền trên được biến thành tập học và tiền mặt cấp cho 50 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Buổi lễ diễn ra gỉan dị, ấm cúng, tràn ngập niềm vui. Đó là chút niềm vui của những người luôn nhớ về nguồn cội góp vào năm học mới.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hoan hô việc làm đầy tình người, đầy tình thầy trò của cô giáo Thơ!
BT5

Nặc danh nói...

Nhớ cách đâu đã 30 năm, cụ Giáp về lại chiến khu Việt Bắc, nghe bà con nói: Cán bộ sau khi kháng chiến thành công thì quên hết bà con dân tộc rồi. Cụ nêu vấn đề này với TW. Sau này đã có những chính sách quan tâm hơn, phù hợp hơn (tuy rằng chưa thật nhiều!). Nay cô Thơ cùng thế hệ HSMN tập kết Cà Mau làm việc này quá tốt. Cô và các bác đúng là những người thầy, những người con không quên nơi đã đùm bọc mình lúc gian khó.

QV nói...

Cô đúng là cô. Ước gì đất nước ta có nhiều cô giáo Đàm Thơ! Chúng ta còn nhiều Rạch Lùm lắm!

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Cảm ơn sự đồng cảm của mọi người.