Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Nhặt nhạnh dọc đường: Miền Tây và những chiếc cầu vượt sông

Cầu Mỹ Thuận, Vĩnh Long.

Cầu Cần Thơ.

Đổ dốc cầu Cần Thơ.

Phóng tầm mắt ra xa.

Màu xanh dọc bờ sông, trời xanh và những đám mây trắng.










Cầu Cần Thơ nhìn từ bến Ninh Kiều, sớm 18/8.
Cửu Long, 9 rồng, càng ra gần biển cửa sông càng rộng mở. Cầu Mỹ Thuận và cầu Cần Thơ là 2 cầu dài và lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ nó mà kinh tế của miền Tây phát triển, thông thương, không còn những chuyến vượt sông nguy hiểm khi lũ về.
Về thiết kế thì 2 cầu này đều là cầu dây văng nhưng căng dây cáp của 2 cầu có khác. Cầu Mỹ Thuận có 2 dàn cột 2 bên cầu tạo thành hình chữ H, còn cầu Cần Thơ hình chữ A.
Từ trên đỉnh cầu phóng tầm mắt ra xa thấy dòng sông cuộn sóng, rộng lớn, 2 bên bờ là làng mạc với cây trái xanh um. Trên bầu trời xanh có đầy mây trắng... Thật sảng khoái.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

"Bác"Tài Quốc giỏi thật.Vừa đi vừa bấm máy mà hình nào cũng đầy cảm xúc.Cầu Cần thơ nhìn từ bến Ninh Kiều buổi sáng mới lung linh làm sao:mặt nước gợn nhẹ sóng đưới nắng mai hồng.Với góc độ đặt máy này Quốc cứ gửi đự thi ảnh -không phải để "phe"(khoe)mà để nhiều người cùng ngưỡng mộ.Cô Cô.

TranKienQuoc nói...

Lúc lái xe lên xuống cầu muốn tự tay mình chớp hình, nên giương máy lên làm khách "cha lo". Lỡ mà... Sau phải bàn giao máy cho anh Ba Hưng.
Em và anh Việt có ghi không ít hình với chủ đề "Cầu Cần Thơ đón ngày mới". Tiếc là khi mặt trời lên không có đám mây nhẹ nào chắn trước để phân tán tia sáng ra.
Cảm ơn cô!

Nặc danh nói...

Ảnh cầu Cần Thơ đón ngày mới đẹp như tranh Mý vẽ.