Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Bài học từ con gái

1. Đèn đỏ. Kít, phanh lại. Nhưng ngã 5 Nơ Trang Long, Phan Văn Trị, Chu Văn An nó xeo xéo, vạch đường cho người đi bộ cách xa cột đèn đến 6-7m, vậy là đánh tay lái lách lên. Con gái ngồi sau lập tức "cô nhắc":
- Ba này, dừng xe trước đèn đỏ chứ sao lại vượt lên?
- Ừ, ba xin lỗi.

2. Xe phải gửi gara chú em, vì có việc nhà nên đánh về, sáng chủ nhật lại đi gửi, tiện đưa con đi học thêm. Gần đến nhà cô thấy bạn con đứng đầy ngoài đường, con nói: "Ba dừng xe ở đây, con đi bộ". Hiểu con muốn nói gì.

3. Con tham gia Giải Bóng bàn học sinh Tp. Là con gái nên không máu như con trai, tuy đánh cơ bản tốt nhưng bị loại vì 1 bạn rất ất ơ. Dọc đường về nhà cư tấm tức: "Tại con nên Bảo Thy (cặp với cháu) mới thua tiếp trận sau. Con chả được cái tích sự gì". Phải động viên, thi đấu thể thao thắng, thua là chuyện bình thường; ở đời giỏi mấy cũng có người giỏi hơn, cái cần là sau thất bại thì mình còn máu chiến thắng hay không!

5 nhận xét:

QV nói...

KQ chịu khó học hỏi thế này thì chả mấy mà tiến bộ! Chúc mừng Mý có cậu học trò ngoan.

Nặc danh nói...

Cứ mong bọn trẻ bây giờ được như thế.

Nặc danh nói...

em Mý rất có chất con nhà cách mạng!
Tô Lan Hương

TranKienQuoc nói...

Cặp Bảo Thy-Anh Thy của THCS Lê Văn Tám đoạt giải Nhì và huy chương Bạc rồi, đêm qua. Haaaa!
Mý về vui như tết chứ không hậm hực nữa. Được mẹ chiêu đãi kem vỉa hè Trần Quốc Toản (thú vui ngày học ở Tiểu học Nguyễn Thái Sơn cách đây 6-7 năm).

QV nói...

Bác chúc mừng Mý. Chúc cháu tiếp tục thành công trong mọi lĩnh vực, kể cả "đào tạo" học trò lớn của cháu. QV.