Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Giỗ đầu cụ Lê Trọng Nghĩa

Chiều hôm kia nhận được điện thoại của anh Dũng bạc k3: "Đến dự giỗ đầu của ông già nhé", "Vâng, nhưng sao nhanh quá anh, 1 năm rồi". Đến nơi đã thấy đông khách, có 1 bàn dành riêng cho Trỗi. Nào các bác k3 Tuấn Linh, Anh Minh, Đoàn Bình, Trịnh Thành Công, Tạ Chiến, Trình Mạnh Đức và Tạ Thắng k6... Bà ngồi xe lăn nhưng rất mạnh khỏe.
Vừa ngồi vào bàn, Tuấn Ngọ k6 đã giới thiệu, đây là bạn ông già! Phải cải chính ngay: chú, cháu sáng nào đi thể dục cũng gặp nhau, thăm hỏi; cụ chả lên chùa tập và trò chuyện với sư trụ chì. Một năm trôi qua quá nhanh.
Trước khi cụ đi, cụ dặn lại con cháu: "Nhớ hóa thân cho bố - đỡ tốn đất của dân, lại không ô nhiễm môi trường; mà nhớ đưa tao vào Tịnh xá Trung tâm ngay gần nhà, chúng mày không hương khói được thì đi ngang qua là thấy tao, mà ngày nào nhà chùa cũng thắp hương, tụng kinh. Sướng chán".
Con người cả thời trai trẻ, sung sức đi theo lí tưởng của Bác, hết chiến trường náy đến mặt trận kia, khi về già lại lấy Kinh nhà Phật làm nơi soi lại cuộc đời. Cụ ra đi nhẹ thênh!

1 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Tên cụ thôi đã thấy rất Trọng Nghĩa rồi!
Hôm đọc báo lề trái có viết đại ý:Xe biển xanh đến các chùa đông lắm.Hóa ra CS ko phải vô thần mà...Nói chung là phải nương nhờ Thần,Phật...để khỏi"lo lắng"vì đã ăn của Dân.Chắc các đ/c X...cung phải như vậy.