Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Quang, Quý đi xem CNTB giãy chết (Ảnh: QX)

Tuần trước, 2 cặp vợ chồng son (Quang-Hương, Quý-Nga) từ Leipzig cưỡi máy bay Boeing 777 sang Mỹ xem CNTB giãy chết. Có nhiều nhận xét, có nhiều cảm tưởng sẽ được gửi sau. Trước mắt là phóng sự ảnh hầu các bác ở nhà.
Hai cặp "bánh mì kẹp thịt" tranh thủ lúc buôn bán ở Đức "đuội" nên đi du hí ở Mỹ.



Với cốc cà phê nóng trên tay xua đi giá lạnh.

Chân vẫn vòng kiềng lắm!

Bên chú bò đồng và cô bò lạc xinh đẹp.

Hương: "Cho bố mày thoải mái đấy!".

Mịt mù sương khói giữa các cao ốc chọc trời.

Bên tấm biển đồng ghi: cầu Brooklin được xây lại...

Noel đang đến.

Hương: Em nữa!

Đi tầu ra đảo có tượng Thần tự do.

Nước Mỹ dân chủ, tự do thật sự.

Shooping đi.

Bên nhân viên bảo vệ da đen.

Vừa mua được 2 món đồ sale off.

Không ngờ 2 thằng bạn già có chuyến đi như thế!

13 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Bao giờ mình được sang xem "giãy chết" nhỉ?
Chúc các bạn Mùa Giáng Sinh an lành!

TranKienQuoc nói...

Dù sang Mỹ rất tự do và luật pháp rất nghiêm nhưng Tôn Gia vẫn có thói quen ở nhà - sợ bị cướp giật nên đeo khư khư cái túi tiền to tổ bố trước bụng. Quang Xèng thì tay chơi, lãng tử hơn - có võ mà!

Nặc danh nói...

Trông Tôn Gia Quý, trẻ đi nhiều, so vói lần gặp cuối tại nhà Kiến Quôc cách đây 9 năm. Quang hơi bị đứng tuổi sau nhiều năm không gặp lại.
Chúc hai bạn cùng gia quyến vui vẻ những ngày giáng sinh trên đất Mỹ, nơi Chủ nghĩa tư bản đang "dẫy đành đạch"... KC

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...

Tác giả post bài...CNTB giẫy chết với một ý rất thực. Mình còn nhớ, cách đây đến 2chục măm, Tướng ĐQB nguyên hiệu trưởng ĐHKTQS có phán : CNTB không hề giẫy chết như các nhà lý luận MacLê vẫn giao giảng...( Xem mấy ảnh của Xèng-Nhẽo cũng thấy ,và chắc bài viết kể tiếp theo cũng sẽ chứng minh thêm!)
Bạn ND ở trên Comment ngoặc vào cái chuyện VNCH là không ăn nhập. VNCH từng là một chính thể. Chính thể nào mà bán nước hại dân, mà lấy lợi ích phe phái đặt trên vân mệnh Tổ Quốc, tham ô, tham nhũng, độc tài( không kể là ở nước TB hay XH) thì xụp đổ là cái chắc. Lịch sử nhân loại, năm nào cũng được chứng kiến ít là một, nhiều thì hệ thống các chính thể xụp đổ tan tành! Chính thể VNCH xụp đổ là đương nhiên .
Ở VN hiện nay,nhận ra quy luật XH để tồn tai phát triển hay giẫy chết (như ý tác giả QX dặt Giẫy chết trong ngoặc kép ) là hết sức đúng đắn và cấp thiết.(TĐ)

Nặc danh nói...

Lí tưởng của phe XHCN thật là cao đẹp, đã từng hấp dẫn hàng tỉ người trên trái đất. Tiếc thay nó đã tự sụp đổ, không ai đánh mà tan rã. Cho đến bây giờ, người ta vẫn còn tranh cãi nguyên nhân sụp đổ của nó.
Chính thể VNCH không tự sụp đổ. Sự sụp đổ của nó không có nghĩa là mọi giá trị của chính thể này lỗi thời và thối nát. Sự tham nhũng có mặt khắp nơi trên trái đất này. Việt Nam đang lúng túng, khủng hoảng trong tiến trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Việt Nam phải học tập Trung Quốc - một nước XHCN đã không rơi vào khủng hoảng về chính trị mà trái lại có một bước tiến trên cả thần kì, chiếm vị trí thứ nhì trên thế giới.

Nặc danh nói...

Giá trị của chính thể VNCH cũng chẳng có giá trị bao nhiêu (đến cả lúc đi đảo chính Diệm còn run vì không biết Mỹ có đồng ý hay không?), lính Mỹ : chúng tao đi chết cho chúng mày ăn chơi ở các thành thị, vậy chúng tao bảo vệ cái gì?.
VN chẳng có cái gì phải học hay theo đuôi tầu, cứ xem đó, lịch sử tầu chưa phải là kết thúc.
Tất cả chẳng qua VN không có dân chủ nên không có lãnh tụ hiện nay.

Nhat Trung nói...

Lương Văn Can các bác!Đây ko phải chỗ.

Nặc danh nói...

Giá trị của VNCH ai cũng nhìn thấy, ai cũng biết, nhất là nhân dân miền Nam. Họ đã tạo dựng một "hòn ngọc viễn đông", một nền kinh tế phồn vinh, một nền văn hoá đi đúng hướng dân tộc.
Việt Nam đến bây giờ vẫn chưa có dân chủ ư? Không biết Nặc danh trên muốn nói đến thứ dân chủ nào? Bởi vì dân chủ nào thì chính thể đó. Chúng ta phải mạnh dạn vứt bỏ tư tường sùng bái cá nhân, học tập tinh thần thành công tập thể của người Nhật. Việt Nam nên khôn ngoan học tập Trung Quốc. Đại hội ĐCS Trung Quốc vừa rồi đã cho thấy ý chí mạnh mẽ, lí luận sáng suốt và quyết tâm đi lên của "con sư tử phương Đông".

Nặc danh nói...

Lại một con vẹt (két) CS 75 như những người miền Nam thường gọi.
"hòn ngọc viễn đông" là tên của người Pháp gọi SG. Người Mỹ: chúng tao cho chúng mày ăn wellfare và chỗ tỵ nạn rồi, bây giờ chúng mày muốn gì nữa?, chúng mày thấy chúng tao đi đánh Al-Qeda, chúng mày nhẩy cẫng lên hò hét chúng tao đi đánh CSVN, để cho những cái gọi là "chính phủ lâm thời" của Nguyễn Hữu Chánh chúng mày, chẳng có ai bầu ra, nhẩy về Vn để đi hút máu mủ dân lành VN.

Nặc danh nói...

Người đọc trang blog này thấy một điều rất rõ là lí tưởng và niềm tin của các ông đã sa sút trầm trọng. Các ông nói Mac đã sai bét khi nói "CNTB là CN ăn bám, mục nát và giãy chết. CNTB là đêm trước của CM vô sản". Tệ hại hơn, các ông đã đăng bài "Những câu chuyện tiếu lâm của LX cũ" do người viết ở nước tư bản. Các ông còn đăng bài viết của ông Thái Bá Tân, có đoạn lên án cuộc chiến tranh chống Mĩ của cha anh các ông. Người đọc không hiểu các ông muốn gì. Các ông hãy giữ tư cách Đảng viên và bảo vệ chế độ của các ông. Đừng bao giờ ảo tưởng.

Nặc danh nói...

Trang blog này không phải là cho người ngoài đọc, đây là trang blog riêng (câu-lạc-bộ, tiếng Anh là club) cho những người bạn đã biết nhau, tư tưởng hay lý tưởng đều thay đổi theo thời gian, nhưng những người đã là BT5 đều tự hào là chúng tôi sẽ sẵn sàng và đủ lý luận để bảo vệ suy nghĩ của chúng tôi.

Nặc danh nói...

Tranh luận đa chiều thì tốt thôi, nên thế nhưng phải nhớ trong cái xấu có cái đẹp và ngược lại. Còn BT5 chả muốn nói chuyện chính trị. Chúng tôi với tiêu chí đồng đội, bạn bè, kỉ niệm xưa, VLC. Thế thôi, ông nào muốn nói nhiều chuyện ấy thì mời sang chổ khác. Muốn xóa các comment không cùng ý tưởng dễ ợt ấy mà!
BT5