Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Chuyện của những người nổi tiếng 2 (ST: Đạt)


Winston Churchill Winston Churchill vốn chẳng được phụ nữ Anh yêu mến. Có một bà nói thẳng với ông:
- Nếu tôi là vợ ông, tôi sẽ cho ông uống thuốc độc.
- Nếu tôi là chồng bà, tôi sẽ uống nó ngay.



Hans Poelzig Kiến trúc sư nổi tiếng Dresden (Đức) trong những năm 30 của thế kỷ trước là Hans Poelzig có tên trong Hội đồng thành phố nhưng ít khi tham dự những cuộc họp. Một hôm trong cuộc họp hội đồng có người phát biểu:
- Giáo sư Poelzig, ủy viên hội đồng nhân dân Thành phố rất ít khi có mặt trong các buổi họp.
Kiến trúc sư không khoan nhượng trả đũa ngay:
- Các ông sử dụng cái đầu hay cái đít của tôi?


Moritz Saphir  Một nhà thơ vốn ghét Moritz Saphir nên dè bỉu rằng:
- Thưa ngài Saphir, ngài viết chỉ vì tiền. Còn tôi viết vì danh dự!
Ông từ tốn đáp:
- Mỗi chúng ta viết cái mà chúng ta thiếu!


1 nhận xét:

QV nói...

Hồi ở Tiệp, cô giáo toán của mình có kể câu chuyện thế này:
Một hôm, thấy giáo sư của cô có vẻ đăm chiêu, cô hỏi:
- Thưa thầy, thầy có điều gì trăn trở?
- Theo em, người phát biểu tioeen đề thông minh hơn hay người chứng minh được tiên đề đó thông minh hơn?
- Em nghĩ người chứng minh thông minh hơ.
Thầy vỗ đùi:
- Thế thì đúng là ông ta thông minh hơn tôi rồi. Tôi bảo ông ta là con bò đực, và ông ta đã chứng minh được điều đó.