Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Tin vui vừa cập nhật

Tối qua, BS Tăng Lực nhắn tin báo: Quang Việt vào cấp cứu ở BV Thống Nhất. Tim mạch có vấn đề.
Sáng thứ bảy, 9g25', lại nhận được tin nhắn: "Quang Việt hẹp 2 động mạch vành. Đã nong (đặt sten). Sức khỏe tạm ổn".
Vậy xin thông báo cùng anh em.

9 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Chúc mừng QV tai qua nạn khỏi. Luôn bảo trọng nhé!
(Ps: QV k5, chứ không phải QV k2).

Nhat Trung nói...

Tối hô qua Lảnh đt nói QV đang cấp cứu tại BVTN.Lảnh nói nên nhờ Công gđ BV giúp đỡ.Sau đó đt ngay cho Công nói có thằng bạn đang cấp cứu,Công đồng ý ngay.Sau đó KQ nhắn tin báo.
BV Thống Nhất theo mình biết là một trong những BV đặt sten vào loại chuẩn ở VN.Rất nhiều Bs tim mạch được tu nghiệp ở nước ngoài.Riêng GĐ Ng Đức Công PGS,TS nguyên là đại tá Bs QĐ quê Bình Định là em của NT.Với những bệnh nhân là phụ huynh hoặc Trỗi Bs Công giúp đỡ rất nhiệt tình.Mong rằng QV mau bình phục.Cũng phải nói chuyện cũ.Thu"cóc"K5 trước khi nghỉ hưu công tác ở đây và cũng đặt 2 sten(trong đó có 1c do BV hỗ trợ).Thu đã khỏe và uống R bình thường.Hôm dự đám cưới con gái Lê Thành Bắc bạn Thu uống R hơi bị nhiều.Kinh!

Nặc danh nói...

Hôm ngồi cùng Thu ngại quá, tu R liên tục. Hình như hơi "xô nát". Già rồi, khó tránh được bệnh. Cái cần là phải bảo trọng.

Nặc danh nói...

Tin mạch không phải là BỆNH ( không có vi trùng , vi rut gì cả!) mà là TẬT. Tuổi các Trỗi, các khuyết tật dễ xuất hiện. Tôi năm 53 tuổi thì phát hiện động mạch vành. Đã đặt hai Stern nhưng sau đó 5 năm không thể đặt thêm được nữa nên phải mổ lồng ngực. Nối hai cầu động mạch xong được 3 ngày, ống dẫn lưu còn đang lòng thòng thì vị BS trưởng khoa đến thăm, với một cổc vang trong tay. Vị giao sư đầu ngành của TT Tim mạch Châu Âu bảo tôi: Hôm nay là 50 năm Khoa TM của chúng tôi tách ra thành một BV và trở thành một TT lớn, tôi mời ngài một ly vang!
Không phải ngạc nhiên gì cả! Alkohol là một vị thuốc rất tốt cho Tim Mạch, có chất nào làm chuyển hóa máu lưu thông nhanh như rượu đâu(cười!), một ly vang mà mặt tôi đỏ phừng phừng đây này!... Đừng có quá đà, say xỉn thôi! Lưu thông máu là cách thông mạch tốt nhất.
Chuyện tôi kể ra là sự thật đã trải nghiệm, ca mổ đã qua 10 năm, tôi vẫn có dịp vui chén với các bè bạn anh em tâm đắc... nhưng chuyện tôi kể là trái với "lời khuyền thầy thuốc" xin các bạn đọc tham khảo. Mừng cho QV(SG)đã điều trị tốt(chứ không phải QV bạn tôi ở HN?, thằng bạn này ,lùn thấp nên thế vững, chịu khó vận động nên khó bị tim mạch lắm!) TĐ.

QV nói...

Cám ơn anh TĐ động viên. QV lùn - bạn nhưng là đàn em của anh - ơn giời vẫn được BT. V cũng có chứng loạn nhịp tim đấy (Đã có lần phải vào viện điều trị chứng rung nhĩ vào năm 2008). Nay thì tương đối ổn. Được như vậy là nhờ tác dụng tổng hợp của nhiều biện pháp:
- Thường xuyên ăn súp mộc nhĩ:10g mộc nhĩ đen,50g thịt lợn nạc, 5 quả táo tầu, 3 lát gừng tươi ninh nhừ cho mắm muối theo khẩu vị, mỗi ngày 1 khẩu phần, 45 ngày liền cho 1 cua điều trị;
- Chế độ ăn uống, luyện tập điều độ, vừa sức, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý;
- Thuốc: Vastaren-MR và CoQ10 - một loại enzim giúp củng cố cơ tim.
(Thuốc CoQ10 là do Thụy Anh Trỗi K2 giới thiệu. Anh ấy cũng dùng thuốc này thường xuyên). Thụy Anh đọc được tin QV cấp cứu, tá hỏa gọi điện đến nhà hỏi. Anh ấy đề nghị KQ lần sau nhớ chua thêm TT về Trỗi khóa mấy để khỏi bị nhầm.

QVK2 nói...

Cos lẽ hôm nào có dịp phải giao lưu với QVK5 cái cho biết anh biết em. Chúc QV mau khỏe và lại có một trái tim sung sức như anh TĐ sau phẫu thuật.

TranKienQuoc nói...

QV k5 ở Sè Goòng, đôi khi ra Bắc.

TranKienQuoc nói...

Nguyễn Bình (Cần Thơ) gọi điện hỏi thăm QV: Ờ, lạ nhỉ, cái thằng ấy lại bị. Hôm gặp lại nó ở nhà nó vui quá.
Còn Lê Thành Bắc thì NB nhớ lần ở Trỗi (1966) phải đưa đón nó về ở khu tập thể 108 rồi sang sau ra ga sớm đi chuyến tầu 3g về Nam Định rồi đi tiếp về Thái Bình.
NB và anh Khánh đã thay mặt anh em Trỗi đến thăm thầy Trần Sinh ở BV 121 Cần Thơ. Về đó thầy lại phải chạy thận ngay.

TranKienQuoc nói...

Phan Hoài Lưu (Đà Nẵng) nghe tin QV vào viện vì tim đã gửi lời thăm.