Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Cảnh báo các bác tài !!! (Thành Công)

Hiện nay CSGT tập trung bắt các lỗi rất sơ đẳng, từ trước tời giờ ít lái xe nào chú ý. Mà cũng phải thôi, luật lệ ngày càng chặt chẽ, thì xã hội ngày càng văn minh !!
1 - Lỗi "cán vạch liền giữa đường": trong thành phố nội đô, CSGT còn làm ngơ, vì quá đông xe gắn máy tham gia giao thông. Nhưng ở tỉnh và quận, huyện ven đô, CSGT bắt rất chặt lỗi này!!! Chỉ bánh sau cán, cũng bắt lỗi.
2 - Lỗi "chặt cua sớm khi rẽ trái": phải vào giữa ngã tư, mới bẻ lái!!! Lỗi: cắt dòng xe chạy ngược chiều bên trái!
3 - Lỗi "cán vào vạch đường đi bộ, khi quẹo chữ U". Phải vượt qua vạch sơn đường cho người đi bộ, mới được bẻ lái !!! 

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

TC: Có lẽ ko phải luật ngày càng chặt mà nguyên nhân bắt các lỗi sơ đẳng là do chi phí cho sinh hoạt hàng ngày của các chú CSGT ko ngừng tăng nên phải có nguồn thu để bù đắp?
NamNguyen

Nhat Trung nói...

Các lỗi này CSGT Sg bắt nhiều lắm rồi.Đúng như NN nói họ sử dụng quyền bắt lỗi để"làm ăn".Nhưng có một thực tại rất nghịch lý.Khi vi phạm chỉ muốn làm luật để đi(nhanh,tiền ít hơn...).
Khi nghỉ hưu mình rất đau lòng khi thấy CSGT"chặt"người vi phạm.Mới đây mình đang lái xe trên đường Võ Văn Kiệt theo hướng Q2 đi Bình Chánh,mình chạy và quan sát có 2 CA(1CSTT,1CSGT)đang dừng 2 xe du lịch để kiểm tra.Mình qua mặt và qua một ngã tư có đèn tín hiệu GT thấy đèn xanh mình đi luôn.Được một đoạn 2 CA chạy theo ra tín hiệu dừng xe mình nhưng lại ở bên phải xe ngang với đầu ca bô(sai quy định).Mình bật đèn xin đường bên phải tấp vào lề.Họ bảo mình vượt đèn đỏ.Rất vô lý nhưng mình nói đàng hoàng:chú cũng cùng nghành,chở cô và cháu nội nên chú rất cẩn thận.Nếu chú vi phạm có camera hành trình trong xe các cháu cần chú cho xem lại.Thấy đuối lý nên bảo thôi chú đi cẩn thận.Mà tức quá nên về tháo camera cho vào máy tính xem lại đúng là mình ko vượt đèn đỏ thật.
Còn khu Trung Sơn(tưc Cầu NVC qua)ko có bảng phân làn nhưng thường xuyên vào buổi tối luôn có 2 CSGT kiểm tra xe máy.Ai ko biết phải làm luật.Con trai NT bị kiểm tra 3 lần đều trắng án vì nó đầy đủ giấy tờ và cho lập biên bản lỗi sai phần đường nhưng phải ghi rõ địa điểm vi phạm.Đuối lý nên phải cho đi.Còn ai lái ôtô trên xa lộ HN định rẽ phải để qua gầm cầu vào NHC thì phải hết đường vạch liền mới bẻ lái.Chỗ này có 1 tổ chuyên"rình"lỗi này tại đây.
Thôi nếu kể thì nhiều lắm.Nhục lắm!Nhưng lại nghịch lý nữa:ko có lực lượng này ra đường cùng ko được.

Nặc danh nói...

So sorry bác NT!
NN

TranKienQuoc nói...

Đúng là ông bạn có nghề, trong ngành nên chúng đuối lí; nếu là dân đen thì khổ.

Thắng k5 nói...

Các bác tài đều nói đúng. nhưng chưa hết đâu. Hôm rồi đi từ HD về HP, có cái xe tải nhỏ chạy đằng trước phía trái đường dành cho xe khách và xe con. Bọ đi từ tốn phía sau. Có bốn xe con xin vượt không được, bền vượt lên bên phải xe tải. Mình bảo ông bạn ngồi cạnh, thôi thì tát nước theo mưa vậy. Miệng nói tay làm. Ngờ đâu đi được một đoạn thì cả 5 xe đều bị giữ do vượt trái luật, sửa sai ngay bằng 400K. điều đáng nói là: Cái xe tải ấy nó cứ quay đi quay lại một đoạn đó thôi, vì nó là con chim cò của tụi CSGT huyện Kim Thành, tỉnh HD.

TranKienQuoc nói...

Lũ khốn nạn.

dathb136 nói...

Chuyện chim cò này các bác đi xe trên đuờng cao tốc t/p HCM-Trung lưong chú ý vì nó tà tà chạy chỉ 80-90 km/h ở làn ngoài(trong khi quy định là 100 km/h).Ai sốt ruột vựot trong (quy định 80 km/h)là dính liền 2 lỗi ngay.Nếu không muốn 1 tuần sau xuống Long An nộp phạt thì rút bóp ra.