Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Kỉ niệm 15 năm thành lập CLB bóng đá Những Người Bạn (Việt Khoai)

Với điệu cười tít mắt muôn thuở, Chủ tịch tâm sự khi đón lẵng hoa:
"Tôi về hưu nhưng không hắt vì luôn có CLB NNB và HVKTQS".
Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập CLB bóng đá Những Người Bạn, như thường niên được tổ chức tại Học viện KTQS – mái trường, nơi trưởng thành, phát triển và gắn bó của hầu hết các thế hệ cầu thủ trong đội; nhưng năm nay có một nét riêng là Hoàng Mạnh Thắng – Chủ tịch CLB bắt đầu nghỉ hưu từ 1-5-2013, chuyển sang làm "chủ tịch chuyên trách". Sau hơn 10 năm gắn bó với HV trong công tác Giáo dục quốc phòng nên Ban giám đốc HV có chương trình cảm ơn Chủ tịch Hoàng Mạnh Thắng và hy vọng sẽ còn tiếp tục nhận được sự đóng góp của đồng chí.


Hơn 10 năm gắn bó với HV, nay xin được gắn tiếp!

Thủ trưởng Hồng tặng hoa 2 đội.

Bây giờ Xa-ma-khi nhưng vào sân đừng đá vào chân tớ nhé!

Đội hình CLB NNB hôm nay.

Đội hình những giáo viên dạy khỏe của HV
Hiệp 3 ở Canteen HV.

Khẩu hiệu và đầu ông Chủ tịch.


12g - Vinh Mico Giám đốc kỹ thuật CLB trực tiếp trở về một chú lợn mọi 45kg – như là một "điểm nhấn cho hiệp 3" vào chiều nay. Khoa Hóa Lý KT (đội nòng cốt tiếp CLB Những Người Bạn chiều nay) mở rộng tấm lòng, mời cơm giám đốc và trợ lý tại canteen có đủ rau, đậu, thịt và bia Hà Nội và mời "ngủ thân mật" trên bàn làm việc để lấy sức cho trận đấu. Có thể do gánh nặng của vai giám đốc kỹ thuật trước trận đấu, nên trằn trọc khó ngủ, 13g Vinh đã dậy và đề nghị cung cấp mạng internet, nghiên cứu một số đấu pháp mới trong bóng đá thế giới.
15g - Thắng Chủ tịch và tướng Thanh có mặt tại tiền sảnh. Lễ đón tiếp được tổ chức tại phòng khánh tiết của HV, gồm PGĐ Nguyễn Lạc Hồng, các trưởng ban Ưu và Hải, phó ban Khôi, Thái (Hóa - Lý KT), Công giám đốc công trình đặc biệt. Sau lời giới thiệu ngắn gọn vì hầu như mọi người đã biết nhau cả,  Chủ tịch Thắng rơm rớm nước mắt, xúc động nhớ về hơn 40 năm phục vụ quân đội (không kể 3 năm Trỗi) và hơn 10 năm gắn bó với HV. PGĐ Hồng tặng hoa và nói lời cảm ơn đội bóng và cá nhân đồng chí Thắng.
Khi ra sân thấy cờ hoa phấp phới. Khách xem đông như quân Nguyên, hơn cả các trận V-LEAG. Dự khán trên sân có: lính Trỗi khóa 2 (Đoàn Mạnh Thanh, Vinh Quốc); giáo viên dạy khỏe Giang mù; đội K10: Bắc bốp, Quang bò và đông đảo giáo viên, học viên, sinh viên của trường.
16g bóng lăn. Trời nắng nhẹ, không gió. CLB Những Người Bạn trang phục vàng (áo vàng, quần vàng, bít tất vàng biểu hiện cho màu... cơm trộn ngô!), xuất phát với các cầu thủ lừng danh: Thắng hói (Captain), Thụy gôn; hàng hậu vệ: Hùng trắng, Trần Thắng, Thắng đen, Hải đê; hàng tiền vệ: Thức cò, Phong, Hải quắt; hàng tiền đạo: tướng Thanh, Lê Anh. Đội giáo viên HV áo trắng (lấy mãu của Real) do Thái Hóa làm đội trưởng và dàn cầu thủ trẻ trung, nhiệt tình và chưa có kinh nghiệm. 
Hiệp 1, bóng hầu như lăn trên phần sân của NNB, trong một pha bẫy việt vị hoạt động chưa được trơn chu, giáo viên Tuấn đen tung cú sút, bóng trôi nhẹ vào góc xa. Thủ môn Thụy bó tay. 1-0 nghiêng về đội giáo viên. Cầu trường vỡ tung, đội NNB tái mặt. Tận phút 40, Lê Anh có bóng làm một màn solo qua hết hàng hậu vệ, tung cú sút sấm sét, gỡ hòa 1-1. Giải lao.
Hiệp 2, NNB tung dàn cầu thủ mới tới: Thắng bác sĩ, Thắng tụt, Dũng Cafe, Thành Vaxuco, Công (Hòa Phát) – gà son của đội, Hùng (con tướng Thanh). Đội giáo viên có nhiều cơ hội rõ nét nhưng không ghi được bàn. Trong một tình huống lộn xộn trong 16m50 của đội giáo viên, Thắng bác sĩ nỗ lực cướp bóng chuyền cho Công, một cú vuốt bóng qua đầu gôn. Tỷ số 2-1 nghiêng về NNB. Đội giáo viên vùng lên, nhưng thời gian không ủng hộ. Chung cuộc Những Người Bạn thắng 2-1.
Liên hoan, "nói không với tiết canh" – một ý tưởng thiết thực của đội ủng hộ ngày Môi trường thế giới 2013 với tiêu chí “Hãy suy nghĩ trước khi ăn”. Tuy còn những 5 tiếng đồng hồ nữa mới sang ngày Môi trường, nhưng rồi cũng phải tạm gác lại, có thể sẽ thực hiện vào 2014.
Đêm xuống, trăng 13, có anh K10 nằm trên cỏ ngắm trời sao...
Một show diễn, có kịch bản tốt, đạo diễn cũng không tồi, nhưng quyết định thành công chính là cầu thủ. Bóng đá muôn thủa vẫn vậy. Cú sút những tưởng 100% sẽ vào lưới nhưng bóng từ chân Messi vẫn bay lên trời; một khe nhỏ như cái kim mà vẫn xỏ kim; rồi bóng từ bụng Kiến Quốc (không cần dùng đến chân!) vẫn vào lưới – đó là lý do làm sao chúng tôi chọn bóng đá: không triết học, không khoa học tự nhiên, cũng chẳng công nghệ & môi trường. Bóng đá chẳng là gì cả - như đạo Phật "sắc sắc không không - như cuộc sống "ái, ố, hỷ, nộ, lạc, ai" – như các bà vợ nói, "các ông có điên không khi đi đá bóng???".

10 nhận xét:

Carot nói...

Đằng sau tấm huân chương, vẫn có những hạt sạn dù không lớn. Bóng sắp lăn, NNB chưa có quần áo vì Thắng đen K8 chưa xin phép được vợ, trọng tài FIFA Dưỡng 50 năm ở HN nhưng không nhớ nổi một con đường, đội nhà giáo chỉ có áo nhưng không có quần, 2 trọng tài biên chạy cùng một bên, tướng Thanh lên sân từ 19-06 lộn mất 24g...

Nặc danh nói...

Nghe bài tường thuật của Thai-Khoai do 2000 loa phường mắc kín bốn xung quanh sân vận động Olimpic-Berlin phát hết công xuất ( Sân xây dựng từ thời Đế chế Hitler, nhưng hiện vẫn là sân hiện đại và hoành tráng nhất của Thủ đô CHLB Đức ) hơn 70 vạn khán giả chỉ nghe loa, mắt chăm chú nhìn sân cỏ trống chơn, lim dim tưởng tượng mà cổ vũ vang động như vỡ cả hai khán đài A-B. Trong danh sách NNB thấy có cả M-Thanh, Giang Mù mà vào ảnh đội hình tìm không thấy mặt? ( hay ngồi ghế dự bị).
Bức ảnh băng rôn kỷ niệm 15 năm và cái đầu của lãnh đạo chuyên trách có thể gửi dự thi ảnh phóng viên nhà bào Quốc tế và chăc chắn ẵm giải Ban Tổ chức.
Người ở xa, nhìn sân cỏ HVKTQS với khung cảnh xung quanh hoành tráng thấy nhớ về một thời...Thái Khoai cho anh TĐ gửi lời thăm các chiến hữu, đồng nghiệp và anh em. (TĐ)

Nặc danh nói...

Những hình ảnh 'đá đội hình phụ, ăn đội hình chính' sẽ được đăng tải ngày mai. Mẹ, nhìn GM ăn khỏe, toát cả mồ hôi...

Nặc danh nói...

Nhân ngày bao chí vn tôi thực sự cảm động và biết ơn nhưng nhà báo chân đất. Đọc bao liếp thấy đội ngũ pv của báo viết rất hay. Xem hình đọc lời bình hài hươc phấn khích vui. Đúng chất sỹ phu bắc hà, "đểu thật".

TranKienQuoc nói...

Ai khen thế?
Đúng hôm này là Ngày Nhà báo nên ghi lại chuyện này: Ngày xưa còn ham viết bài cho báo giấy. Thằng bạn Phan Nam bảo: Nhờ anh giai Quyết (1 lão buôn vua khá) lấy cho 1 thẻ nhà báo, đi đâu, làm gì cho tiện. (Giống thẻ thương binh). Tôi bảo: Thèm vào, nhà báo không cần thẻ mà bài viết nào cũng được dân chúng đọc và sướng mới là hay.
Nay, Báo liếp có nhiều thợ viết vui thế đấy. Khoai Việt là 1 trong số đó.

Nặc danh nói...

Bao nhieu năm rôi còn mãi chưa đi...xa HVKTQS. Mỗi năm đến ngày 19/6 (ngày cả nước đều nhớ
nhưng không phải ai cũng biết) Những Người Bạn lai trở về mái trường xưa găp lại những người bạn, người thầy, người em để cùng "giao lưu 3 hiệp". Nhưng đọc bài này thấy có gì vẫn man mát buồn. Hy vọng Những người bạn vẫn bền vững và mãi là niềm tự hào của chúng ta. FRIENDS CLUB AND MORE

Carot nói...

Nhân ngày báo chí Việt Nam và tấm ảnh khẩu hiệu và chiếc đầu chủ tịch do bác TD nêu, xin nói lại thế này. Khi đội Những Người Bạn có tên FC-FRIENDS, có ý kiến về tên gọi cho rằng, chưa nói hết được sự phát triển cũng như thăng trầm của đội, một cái tên phải không giới hạn như triết học và đề nghị FC- FRIENDS & MORE như một thương hiệu nổi tiếng lúc bấy giờ giành cho chị em. Nhưng sau đó, anh em cho rằng, trên cả tình bạn phải là gia đình, mà chúng ta không lấy nhau được, nên tạm gác lại chờ khi ngôn ngữ phát triển hơn sẽ sử dụng sau (đã đang ký bản quyền sở hữu trí tuệ). Riêng ngày thành lập đội, có sử dụng tên không thường xuyên FC-FRIENDS & ONE - là chủ tịch. Sau nữa, chụp một bức ảnh động rất khó, chụp hiệp 3 còn khó hơn nhiều. Khi chủ tịch phát biểu, còn có 60 ứng viên ngồi và lẩm nhẩm bài nói của mình. Như người ta nói, bạn có thể chụp cảnh chợ vùng cao, một cảnh chợ chiều hôm, nhưng bạn không thể chụp được cảnh chợ vỡ.

TranKienQuoc nói...

TĐ chính là bác Ngân đấy, Khoai Việt ạ. Tóc bác cũng bạc trắng như đầu bác Đoàn Mạnh Thanh, bác Vinh Quốc và chén chắc cũng máu như bác Giang Mù. Áo sống gì mà ướt thế?
Ngày 19/6 - ngày sinh CLB, 1 tháng sau ngày...
Phải luôn vui, hóm hỉnh, trẻ trung, luôn vận động "tức kịch" như thế mới luôn có sức khỏe mà đá bóng. Hơn nữa bóng đá là nghệ thuật nên...

Khoai Việt nói...

Em đọc nhiều bài và uống rượu của bác TD, nên qua hơi rượu và ý thơ là nhận ra ngay. Không biết cuối năm các có về đón Xuân mới không?

Khoai Việt nói...

Năm nay, FC BAYERN MUNICH vô địch Champions League, bác TĐ mời đội này đá giao hữu với FC-FRIENDS tại sân Berlin thì hay quá. Mọi kinh phí do phóng viên KIẾN QUỐC trả.