Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Đến thăm nhà Hải, em Sơn Tiệp

Hải đến đón khách quý.
Có chú đàn em tên Hải - từng là học sinh Vĩnh Xuân của thầy Nghị cách nay gần 20 năm, là em chú Sơn Tiệp (cũng đệ tử Vĩnh Xuân), sang Mỹ định cư từ 2000 - nay sống tại New York. (Mà ông già Sơn, Hải lại là học trò Võ bị của ông già mình thời chống Pháp nên quan hệ càng thân tình). Biết thầy Trung sang Mỹ, Hải đã liên hệ qua email, hẹn đến chơi.




Trước tư gia của Hải.

Thêm phó nháy.

Trong phòng khách.
Quãng 12g trưa nay, Hải phi xe đến KS, đón chúng tôi về nhà riêng ở quận Staten Island, cách quận Manhattan chừng 30' chạy xe.
Hà (vợ Hải) là cháu nội của cụ Phan Bội Châu; giờ là giáo viên Đại học Tổng hợp NY. Nghe tin có khách thân từ VN sang đã sẵn sàng nghênh tiếp. Hai bạn có 2 cháu Bi và Bốp. Bi năm nay học lớp 11, năm sau vào đại học. Còn Bốp đã 10 tuổi, đang học lớp 5, mê chơi tennis và bơi lội.


Bốp đang chơi games cạnh bác Minh.


Có điều đặc biệt không phải nhà nào cũng có là mấy năm trước, toàn Liên bang có cuộc thi văn. Học sinh phải viết 1 bức thư cho tác giả của cuốn sách viết về chàng hoàng tử vì nhận áo dệt từ bụi tầm gai quá muộn nên bị thiếu 1 ống tay áo. Vì thế chàng trai chỉ có 1 cánh tay, còn lại là cánh chim. Và chàng trai đó đã đấu tranh chống lại sự nghiệt ngã của số phận... Cái khó là các em phải viết được nhờ tấm gương đó mà em đã làm được điều gì.
Bài viết của Bi được giải nhất bang NY và giải khuyến khích toàn Liên bang kèm theo phần thưởng 2000$. Cháu đã góp toàn bộ phần thưởng của mình cho thư viện của trường Wager Highschool đang học. Sau đó bà H. Clinton, đang là thượng nghị sĩ của bang NY, đã đích thân viết thư riêng chúc mừng. (Gia đình sẽ tìm lại bức thư này và qua BT5 giới thiệu với bạn đọc).
Xin giới thiệu vài hình ảnh tại nhà Hải Hà.

6 nhận xét:

Thủy Nguyễn nói...

Sang Mỹ bận thế mà bác vẫn có những bài viết chia sẻ với những độc giả của báo liếp. Cháu cảm ơn bác nhé!

TranKienQuoc nói...

Niềm vui của mình mà không chia sẻ được với bạn tốt thì... (difult to say).

TranKienQuoc nói...

dificult

Trần Vinh Quang nói...

Đang ở NY đưa các bà đi Woodbury outlet thú vị lắm - cách trung tâm NY có 35-45 phút xe chạy thôi. Hàng hóa ở đây (chủ yếu là trang phục hàng hiệu) giá chỉ bằng 30-40% ở VN thôi, nhưng là hàng thật...

TranKienQuoc nói...

Quang cũng ở NY à?

Trần Vinh Quang nói...

Vâng, vừa làm một vòng nước Mỹ 6 tuần đi được các nơi: Grand Canyon (AZ), Niagara falls (NY), Pebble Beach (CA), ...