Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

KS Crowne Plaza ở trung tâm NY

Nhin sang bên cạnh từ cửa sổ.
Rich đã book cho chúng tôi khi đến NY sẽ ở KS Crowne Plaza, ngay quận Manhattan (tương tự Q1 ở SG), sát Quảng trường Thời gian (Times Square, nơi dân Mỹ kéo nhau ra đón mừng năm mới). Theo hướng dẫn GPS, xe dừng đúng cửa chính KS nhưng lại phải làm chuyến đi vòng qua cửa sau vì quanh KS là đường 1 chiều.

Nhiều nơi không có ánh sáng mặt trời.

Người, xe dưới đường. 

Một bác nhọ đang thổi kèn kiếm tiền trước cửa KS.
Nhân viên bốc xếp của KS dỡ valy xuống, chất lên xe đẩy, sau khi nhận tiền tip đã vui vẻ cảm ơn. Đồ đạc giao cho KS giữ, còn phòng thì sau 3g mới đến giờ nhận. Muốn lên mạng ngay vì không ai có

















cell-phone, hỏi receiptionist về Business Center thì được biết ở đó là của tư nhân thầu và phải trả tiền, còn ngồi tại Lounge lễ tân thì được dùng wifi miễn phí. (Các cậu khôn thế, mồi chài khách thật khéo). Vậy là mail ngay cho chú em Hải, báo đã đến NY; đồng thời có ngay bài phóng sự hot, gửi lên mạng cho cả nhà được xem.
Chiều đi chơi tới 5g trở về KS nhận phòng. Receitonist có nghe ngài Richard Sherwood báo sẽ có 4 khách VN nhận phòng, nhưng yêu cầu phải trình ID (passport) mới giao  chìa khóa (vì đây là nguyên tắc an ninh của KS). Mẹ ơi, giấy tờ thì lại cất hết trong valy, giờ kiếm đâu ra. Nói khó, nhờ tiếp tân gọi điện thoại cho Rich. Rich OK thì mới được nhận khóa phòng.
KS có 46 tầng thì chúng tôi ở tầng 45, phòng 09. Từ phòng có cửa sổ lớn với view nhìn ra các nhà chọc trời bên cạnh. Dưới đường thấy người nhỏ như con kiến, xe cộ (nhất là taxi vàng) chạy thành dòng. Cao ốc liền liền. Nhiều nơi có lẽ không bao giờ có ánh nắng mặt trời. Đêm vẫn nghe thấy tiếng ầm ầm rì rì của tầu cao tốc, xe cộ.
Cũng như các KS khác, cửa thang máy chỉ đóng sau khi tra thẻ phòng vào đầu đọc và ấn nút chỉ số tầng. (Đây là việc làm bắt buộc để đảm bảo an ninh). Nhưng khác với KS thấp tầng là thang máy ở đây chạy hun hút, làm ta có cảm giác thay đổi trọng lực khi bị thay đổi độ cao đột ngột, nhất là khi thang xuống.
Vào phòng cũng phải tra thẻ. Phòng rộng rãi, có TV, giường đôi rộng, sa lông... Thảm được trải khắp hành lang và khắp phòng nên không có dép đi trong phòng. KS trang bị cả bàn là cho khách. Các đồ divu vệ sinh như KS ở ta: lược, bàn chải đánh răng không có, mà chỉ có sampool gội đầu, xà phòng tắm, xà phòng vệ sinh. Đặc biệt các KS Mỹ không đâu có vòi xịt cạnh bàn cầu. (Cũng lạ?).
Internet ở đây không sử dụng free of charge như ở nơi khác (chắc nơi khác nói là miễn phí nhưng đã tính vào tiền phòng? - Đúng là người Mỹ khéo moi tiền!). Trên mạng của KS ghi rõ: nếu dùng wifi phải trả theo thời gian sử dụng - 3 tiếng thì 14$, còn 3 ngày 35$... Đúng là tính toán kiểu Mỹ cho khách dám vào trung tâm tài chính tư nhân, trung tâm thương mại thế giới!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Times Square người ta hay dịch là "Quảng trường Thời đại". Đến đấy rồi mới thấy đúng là nó "thời đại" hơn là "thời gian".
N.TV