Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Tin hot nhất trong ngày: Đoàn du hí đã đến New York




Mua vé vào hầm Lincoln.
7g50 sáng nay rời KS Hampton, theo xa lộ Philadelphia đi New York. Highway này rộng tới 5 làn và đông xe kinh khủng. Xe về trung tâm tài chính tư nhân, thương mại - TP lớn thứ 2 sau Los Angeles, đông như quân Nguyên. NY có tới 5 TP con. Cầu nối vào TP rối mắt, không quen nên Rich lái nhầm đi hướng khác, phải quay lại, mất vài km.

Xe nối đuôi nhau vào hầm.

Ra khỏi hầm.

Đi nhầm đường.

Nộp tiền "ngu phí".


Phố xá NY.

Nhà cao chọc trời.



Người trên phố.

Tới KS.

Check in.


Lúc xếp hàng qua đường hầm Lincoln tunel (nối New Jersey và NY) thấy xe đông, chạy chậm. GPS trên xe mất liên lạc. Có 3 hầm, 6 làn nhưng buổi sáng dùng 2 hầm, 4 làn cho hướng vào NY; buổi chiều thì ngược lại (để phục vụ dân đi làm). Xe bò hết 15' qua hầm.










Vào NY xe vẫn chạy rì rì, cầu dẫn rối rắm. GPS hướng dẫn chậm và sai nên Rich vừa thấy có đường rẽ phải liền nháy đèn, phi lên. Theo dốc thấy treo tòng teng những quả chặn, hạn chế xe cao quá khổ. Đến gần 1 dàn thép với những ống thép có đường kính 1m, trông như nhà máy, khi phi qua cổng thì mới biết đó là gara trên không. Kể ra lùi xe rồi quay đầu cũng được nhưng bảo vệ (dù thông cảm với Rich "nhà quê ra tỉnh") vẫn bắt mua vé 20$ qua barrie rồi vòng quay ra. Rich đau sót: "Đúng là học phí"; còn anh em thì trêu đó là "ngu phí"(!).
Ở NY, nhà cao chọc trời mọc chen chúc, che kín hất ánh nắng mặt trời. Khác với DC, các cao ốc ở đó không được xây cao quá độ cao của Điện Capitol, giờ là Nhà Quốc hội. Nhìn người và xe cộ phi chóng mặt, Rich bảo: "Tao không thể sống ở đây. (Rich dân Arizona, miền Tây - NV). Nếu có ở đây thì cũng không nên lái xe mà chỉ đi taxi".
Viết phóng sự này dùng wifi miễn phí ở Lounge của KS Crowne Plaza (vì đến quá sớm, chưa có phòng, phải chờ đến 3g). Còn Rich đang phóng ra sân bay J. Kennedy đón cô Hoàn (vợ Rich) cùng vợ chồng Công Vượng và cháu Quang, sẽ hạ cánh lúc 2g chiều.

1 nhận xét:

Trần Vinh Quang nói...

Chắc anh ở bên New Jersey rồi, ở đây thoáng đãng hơn trung tâm NY...