Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Gặp Tường 'bòng' - fan hâm mộ của Báo liếp

Tuần trước, Tường mail vào, hẹn cuối tuần vào SG sẽ gặp nhau. Chiều qua Tường đến TP và hẹn sáng thứ bảy đi cà phê. Biết anh Phan Nam sống trong này, Tường nhờ hẹn gặp: "Đã mấy chục năm nay em chưa gặp".
Tường họ Nguyễn Ngọc nhưng anh em cứ gọi là Tường 'bòng', học k9 Học viện KTQS, là em Nguyễn Trọng Bảo k8 Trỗi, k8 Học viện. Trên trường, tôi thân với cả 2 anh em, tính thế đã gần 40 năm (từ 1974). Tường đá bóng cũng rất khéo và thân thiết với cánh Thể Công.



Quán GTQ 92 Yên Thế, sáng thứ bảy.
Gặp Tường mà anh Nam chỉ ngờ ngợ: "Hình như anh gặp em trong 1 đám ma, hay đám cưới nào?". (Chắc vì tuổi cao, trí nhớ đã kém). Còn Tường thì vanh vách:
- Em có nhiều kỉ niệm với anh nhưng anh có nhớ lần anh chôm đâu được cái áo mưa, rủ em đi bán lấy tiền ăn? Đói quá mà. Đi bộ suốt từ Vĩnh Yên, lên tận Viện 109 mới bán được. Mà tiền chỉ đủ ăn 2 bát phở.
Lúc đó ông anh mới bật ra:
- Nhớ rồi, hồi đó mày trắng trẻo, đẹp trai lắm. Khi đá bóng, anh hay lấy tay béo má. Mẹ ơi, nhanh thế.
- Vâng, 1978 anh ra trường cùng anh Bảo, 1979 em ra. Vì có anh Bình, anh Bảo ở HN rồi nên em đi Đặc khu Quảng Ninh 4 năm.
Ngày ra HN (2008-2010), tôi hay chơi bóng cùng Bình - anh của Tường. Bình học k6 Trỗi, làm việc ở Khoa Xét nghiệm của BV 108, rất quan tâm đến sức khỏe của bạn bè. Tôi định kì đến kiểm tra máu để lấy thông tin về bệnh tật, sức khỏe. May chưa bệnh tật gì.
Anh em ngồi tào lao đến tận 10g. Do anh Bình dẫn đường mà Tường hay vào Báo liếp và cũng có những bài vở gửi về. Nhờ đọc báo này mà biết tin anh Lê Bình mất. Anh Nam hẹn Tường đến thắp hương cho anh Bình nhân giỗ đầu vào 24/9 tới.

1 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Tấn Lợi cũng ra dự giỗ đầu cho Lê Bình.