Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Những gì tôi viết sau đây đều thật lòng cả... (ST: KC)

   Tôi 25 tuổi, rất đẹp, có phong cách và khiếu thẩm mỹ, tôi muốn lấy một người chồng có mức lương từ 500,000 đô mỗi năm trở lên. Bạn có thể nói tôi là người tham lam, nhưng với tiền lương mỗi năm 1 triệu đô thì chỉ được coi là tầng lớp trung bình ở New york. Đòi hỏi của tôi không cao đâu! Có ai trong forum này có lương hàng năm là 500,000 đô không ? Trong số các bạn có ai lập gia đình chưa ?
Tôi muốn hỏi: "Tôi phải làm gì để lấy một ông chồng giàu như các bạn?". Trong số những anh chàng tôi hẹn đi chơi, anh giàu nhất lương chỉ là 250 nghìn đô mỗi năm. Với tôi, mức lương này là quá ít. Nếu như ai đó có ý định chuyển đến ở phía tây New york Garden thì mức lương này không đủ để chi tiêu.


Tôi có vài câu hỏi cho các bạn :
 1)- Những anh chàng giàu có thường lui tới những địa điểm nào ? ( làm ơn liệt kê ra tên và địa chỉ các quán bar, nhà hàng, phòng tập thể dục ...).
 2)- Tôi nên nhắm những độ tuổi nào.
 3)- Tại sao mấy bà vợ của các anh chàng giàu chỉ có nhan sắc trung bình ? Tôi từng tiếp xúc với vài người trong số họ. Họ chẳng xinh đẹp gì cả, nhưng  tại sao họ được những ông chồng giàu có?
 4)-  Các bạn dựa vào những tiêu chuẩn nào để chọn vợ? và những người nào mới có thể là bạn gái của các bạn? ( Mục tiêu của tôi bây giờ là lấy chồng ). - Ms. Pretty

        

  Sau đây là câu trả lời thẳng thắn của CEO  J.P.Morgans :
Dear Ms.Pretty,
Tôi đã đọc bài viết của bạn và thấy rất thích.
Tôi đoán có rất nhiều cô gái cũng có những câu hỏi như bạn. Xin cho phép tôi được phân tích tình huống của bạn với tư cách của một nhà đầu tư chuyên nghiệp 
Trước hết, mức lương của tôi là hơn 500,000 đô một năm, đáp ứng được yêu cầu của bạn, vì thế hy vọng mọi người không nghĩ rằng tôi đang phí thời gian ở đây.
Đứng dưới khía cạnh là một doanh nhân, tôi nghĩ cưới bạn quả là một quyết định thiếu sáng suốt.
Và câu trả lời rất đơn giản! Hãy để tôi giải thích cho bạn hiểu. Gạt qua những chi tiết linh tinh khác, thì rõ ràng bạn đang cố gắng trao đổi "nhan sắc" để lấy "tiền". Nghĩa là: A có nhan sắc và B có tiền để mua nó, công bằng và sòng phẳng
   Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt ở đây là nhan sắc có thể phai tàn theo năm tháng; Nhưng, tiền đầu tư thì không. Thực tế là thu nhập của tôi tăng dần theo năm tháng, còn bạn thì không thể ngày một đẹp hơn lên. Vì thế nếu xét dưới góc độ kinh tế mà nói ,tôi là một tài sản luôn luôn có giá trị gia tăng ,còn bạn chỉ là một tài sản hao mòn. Hơn nữa, không phải hao mòn bình thường mà là hao mòn theo cấp số nhân. Và, nếu đó là tài sản duy nhất mà bạn có, thì giá trị của nó sẽ bị giảm rất nhiều sau 10 năm nữa
   Nếu so sánh với các vụ mua bán chứng khoán trên phố Wall  thì việc tôi hẹn hò với bạn cũng như một vụ mua bán vậy .Nếu chứng khoán bị giảm giá thì chúng tôi sẽ bán, chẳng ai ngu mà giữ nó trong một thời gian dài, cũng như việc kết hôn vậy.
Có thể bạn nghĩ tôi thật dã man khi nói ra điều này, nhưng một tài sản mà có giá trị hao mòn lớn như vậy, thì tốt nhất là nên bán nó đi, hoặc cho thuê.
Bạn cần phải hiểu rằng bất kỳ một gã đàn ông nào có mức lương 500,000 đô mỗi năm, đều không phải là những thằng ngu. Chúng tôi chỉ hẹn hò đi chơi với bạn, nhưng chúng tôi sẽ không cưới bạn. Tôi khuyên bạn hãy quên chuyện tìm cách lấy chồng giàu đi. Thay vào đó hãy tự kiếm cho mình 500,000 đô mỗi năm để trở thành giàu như chúng tôi. Việc này có nhiều cơ hội thành công hơn so với việc tìm một thằng giàu mà ngu đấy .
Thân ái
Sumit Kishanpuria –
Tổng giám đốc nhân hàng JP Morgan

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đích đáng!
Phải tự kiếm sống và làm việc bằng cái đầu và đôi bàn tay. Chắc cô bạn này không thích vậy mà thích làm việc bằng "vốn tự có"?

Viên Thạch nói...

Đôi khi, đàn ông giàu chưa chắc đã giỏi và cũng vậy phụ nữ xinh chưa chắc đã không thông minh !
Xét toàn diện thì :
- Phụ nữ xinh mà thông minh thì chắc chắn sẽ kiếm ra nhiều tiền. Tuy nhiên, xinh trong mắt đàn ông luôn là phải trẻ mà trẻ thì làm sao đủ thời gian để trở nên giàu nếu không có ai cho ?.
- Đàn ông thông minh mà giàu thường là già và kèm theo rất nhiều khiếm khuyết, ràng buộc... Còn trẻ mà đã giàu thì chưa hẳn đã thông minh !
Còn nhiều góc nhìn khác, vậy nên đúng là ai cũng nên cố gắng giàu bằng chính tài năng và cố gắng của mình. Chắc chắn, giàu hay xinh đều phải đi kèm với nhiều điều khác nữa mới trở nên giá trị !