Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Bạn tôi (Trần Văn Lưu k4)

Thân tặng bạn Chiến “dế”. Chúc bạn vượt qua bệnh tật

Ngày xưa
Tôi và bạn thân nhau từ nhỏ
Học chung lớp những ngày thơ ấu
Ngủ cùng nhau, tắm chung bể nước
Tâm sự trong đêm, cãi nhau trong lớp
Đánh nhau rồi, lại tâm sự suốt đêm
Tôi và bạn cùng chơi một phía
Bạn bè hay quen gọi “Bồ tây”
Bạn kiêu hãnh, đẹp trai nhất lớp
Dáng thư sinh, phong thái ngang tàng
Tính vui vẻ, ân tình với bạn
Nói nhẹ nhàng, thỏ thẻ như yêu
Tính tự ái là đỉnh cao của bạn
Không thích ai chẳng nói bao giờ
Ghét bạn nào khó dễ mà quên 
Nhưng với tôi bạn là thân thiết
Tôi quí bạn nhiều hơn tôi muốn
Một thời thơ ấu mãi bên tôi

Hôm nay
Nhận được tin bạn lâm bệnh nặng
Chiều cuối thu, tôi đến nhà thăm  
Bạn đón tôi chu đáo, ân tình
Tôi ngỡ ngàng nhìn bạn xót xa
Bạn nằm đó, thân hình tiều tụy
Nói nhẹ nhàng, khe khẽ như xưa
Vẫn âm thanh ấy nhưng không tròn trịa
Tiếng bạn nói lúc nhỏ, lúc to
Sức kiệt tàn, không thổi được hơi lên
Mặt vẫn như xưa, nhưng cằm bịến dạng
Vòm họng tấy sưng mong được phục hồi
Bạn vui vẻ ôn lại từng kỷ niệm
Thời trẻ thơ, vào lính, vào đời
Chuyện “Bồ tây, Bồ ta” nghịch ngợm
Nhìn bạn cười như thủa còn thơ
Khiến nỗi buồn mỗi chúng tôi se quạnh
Bạn đến thăm bạn,  mắt hoen trào lệ
Kỷ niệm này luôn in mãi trong tôi

Ngày mai
Tôi hiểu bạn, nhiều hơn bạn biết
Bạn đắm mình trong hy vọng tương lai
Bạn suy tư nhiều hoài bão ước mơ
Bạn trăn trở những điều dang dở
Bạn hướng tới những kỳ vọng đam mê
Bên cạnh bạn nhiều trái tim nồng hậu
Của bạn bè thân thiết, yêu thương
Ý chí trong bạn là niềm kiêu hãnh
Niềm tin trong bạn là bất tận
Nghị lực là sức mạnh hồi sinh
Vui vẻ làm tâm hồn trẻ lại
Nụ cười tô thắm mãi cuộc đời
Trong bạn những thước đo hội tụ
 Chuẩn mực về ý chí, niềm tin
Về tự hào, nghị lực vươn lên
Chúc bạn tôi vượt qua tất cả
Để trọn ôm cuộc sống vào mình
              Hà nội, ngày 01/12/2013
             Trần Văn Lưu “ Lưu thẹo
















11 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Chúc Chiến "dế" qua được nạn này.

Nặc danh nói...

Sáng nay anh em k5 (Hoàng Việt, Ngô Thế Vinh, Nguyễn Thắng), k4 (Trần Văn Lưu, Phan Hoài Thuận) cùng Văn Thắng vừa vào thăm Văn Chiến về, tụ tập tại 28D Điện Biên Phủ.
Văn Chiến vừa phải cấp cứu vào BV Bạch Mai. Hy vọng qua được. Cầu cho đó là sự thật!

Nặc danh nói...

Tình lính thật sâu nặng, sự thông cảm sẻ chia làm cho cuộc đời nhẹ nhõm, ấm áp. Những lúc khó khăn bệnh tật lời động viên cũng là liều thuốc quý. Chúc bác Chiến chóng lành để về lại "đội ngũ".
Người không biết các bác chỉ hiểu qua bà thơ.

Nặc danh nói...

Mong Chiến dế chiến thắng!

Nặc danh nói...

Sao lại nhiều nặc danh thế, không thể hiện danh tính há, vậy tôi cũng là Năc danh: Mong Chiến may mắn, thoát hiểm

Nặc danh nói...

Không ngờ Lưu "thẹo" lại văn-võ song toàn đến vậy. Hi vọng Chiến "dế" nghe song bài thơ này sẽ chiến thắng được bệnh tật. Nhớ mãi những kỉ niệm với Chiến "dế" bên chén rượu trong quán vỉa hè đầu phố Cao ba Quát đầu nhũng năm 70. Chiến ơi , mày sẽ trở về cùng bạn bè để lai rai tiếp chứ. Nhờ Quốc nói Văn Thắng gửi lại cho tôi số Tel. của nó nhé (số nó năm ngoái đưa cho tôi gọi không được?).Qx.

CCB nói...

Bác nào nói sao nhiều "nặc danh" thế cũng đúng thôi, vì nặc danh ở đây không như nặc danh viết đơn tố cáo ...vì sợ, mà nặc danh ở đây đơn giản là Bác Chiến (hay tác giả)không biết thì có nêu tên cũng như nặc danh mà thôi. Dù sao dùng từ "nặc danh" cũng không được tình cảm lắm, hay ta dùng từ "bạn lính" hay "CCB" cũng là nặc danh đấy nhưng nó gần gũi hơn.Nếu người không phải là lính thì ghi " người đọc" chẳng hạn. Đấy là tôi mạn phép góp ý vậy thôi. CCB

TranKienQuoc nói...

Hoan hô đ/c CCB!

TranKienQuoc nói...

Qx có còn nhớ lần đến thăm Văn Thắng và Chiến Dế cách đây dăm năm đã có hành vi dũng cảm duy nhất ngay dưới chân cột cờ???

TranKienQuoc nói...

@Qx: Số ĐT của Chiến 0976246851, ông có thể liên lạc. Hiện Chiến vài BV Bạch Mai.

Nặc danh nói...

Nho suot doi Quoc a. Day cung la lan dau tien va la lan duy nhat duoc Van Thang "moi" te duoi chan cot co. Qx.