Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Cảnh báo: Biệt khu Trung Quốc ở Đà Nẵng

da-nang-1-305.jpg
Khách sạn Trung Quốc tại bờ biển Đà Nẵng. (RFA).



Đà Nẵng là một thành phố mà ông Nguyễn Bá Thanh, cựu chủ tịch Đà Nẵng từng tuyên bố là thành phố không có người ăn xin, không có trộm cắp, không có xì ke ma túy và không có người nghèo… Thế nhưng, không có quan điểm nào đưa ra nhằm khẳng định Đà Nẵng không bị Trung Quốc xâm thực. Chính vì thế, ngay trên hai con đường có tên Hoàng Sa và Trường Sa chạy dọc theo bờ biển Đà Nẵng, các biệt khu của người Tàu cùng với hàng trăm quán sá mang biển hiệu Tàu mọc lên dày đặc.
----------

Sau khi bài báo được đăng tải, có nhiều ý kiến bức xúc. Hiểu tâm trạng của bạn đọc, BS Nguyễn Phúc Học ở Đà Nẵng đã xách xe chạy suốt dọc bờ biển từ Quảng Nam lên tận Sơn Trà, đến đâu cũng chụp lại hình ảnh. Anh vừa điện đàm với chúng tôi, khẳng định: Dân Đà Nẵng khí khái lắm, chứ không như dân ở tỉnh HT đâu. (Không muốn chỉ trích ai nên chúng tôi đã viết tắt).
Mời xem phóng sự này!

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bài "Cảnh báo: Biệt khu TQ ở Đà Nẵng" tốt. Có nhiều thông tin cần thiết và lời bình được. Có giá trị thời sự, cần suy nghĩ.
Phạm Trọng

Nặc danh nói...

Ta không phản đối ngừơi TQ du lịch vào VN, cũng như dân ta sang TQ du lịch. Nhưng chính quyền địa phương nào thả lỏng như thế này thì ghê quá. Phải nghiêm túc nhìn nhận và xem nhiều nơi đã thành làng, thành xã của người TQ.

Nặc danh nói...

Tôi cũng thống nhất với ý kiến các bác.Ngoại giao, du lịch, giao lưu văn hóa vv... trong khuôn khổ. Nếu nước ta hấp dẫn các nước sang sinh sống như Mỹ, Châu âu, Úc thì mừng quá! Người TQ sang ta là theo chiến lược của họ, dân ta ai cũng biết thì các nhà LĐ quá biết. Vậy tại sao các phố, các làng TQ ở mọi nơi nhất là điểm trọng yếu của đất nước mọc lên như nấm sau mưa. Nếu nước ta vẫn giữ độc lập thì chuyện người TQ tràn vào VN là vấn nạn khó giải cho thế hệ sau.

Unknown nói...

Vừa đọc bài này xong - đang lên kế hoạch chiều nay vác máy đi chúp suốt dải ven biểm xem thực hư thế nào...?.
Có thể lâu nay mình chỉ ru rú trong cơ quan, hay chỉ giao lưu ở các nhà hàng quen...nên không thấy điều này?.
Nhưng bảo ĐN giống như Kỳ Anh, Hà Tĩnh hay một số nơi khác thì không hoàn toàn đúng đâu các bác!.
Dân ĐN không nghèo, gái ĐN không ế chồng đến nỗi vớ được mấy anh công nhân Tầu nghèo kiết xác rồi là mừng cả họ như nơi khác đâu.
Chắc chắn thế!
Còn việc Tầu hóa ven biển thì ảnh phóng sự chiều nay sẽ minh chứng.

TranKienQuoc nói...

Học đi ngay, ghi chép và phản ảnh ngay lên Báo liếp nhé!

TranKienQuoc nói...

Tin mới nhất: Không hề có như báo đã đưa. Sẽ có phóng sự ảnh chi tiết.

Nhat Trung nói...

Mình đã nghe dân ĐN nói: Tất cả những vị trí đẹp nhất của bờ biển ĐN đều do nước ngoài quản lý. Ko biết có phải?
Nhờ bạn Trỗi ĐN trả lời. Cảm ơn !

Unknown nói...

http://bshoc199.blogspot.com/2014/01/uong-ep-nhat-nang.html