Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Hà Nội sáng thứ bảy

Đầu giờ sáng.
Sáng sớm chú Thái điện thoại gọi ra uống cà phê ở 65 Trần Xuân Soạn. Đến nơi thấy cả chú Hải Quắt. Lát sau Trung Quốc cùng Việt Dũng phi xe lại. Trời lạnh, có ấm trà Thái nóng làm ấm lòng. Toàn lính tráng, gặp nhau bốc phét vui vẻ.


Hồng Hà với ông anh.
Lát sau phi về Điện Biên Phủ ngồi với Trịnh Hồng Hà. Chú Lê Liêm và cô Lê Thu Trà là chỗ thân tình của cha mẹ tôi từ thời kì bí mật, rồi anh Dân là bạn thân của anh Chiến, anh Viết là bạn anh Lợi. Hồng Hà, Hồng Anh chơi với tôi đổ xuống. Thời gian trôi qua nhanh quá. Nhớ ngày nào Hà đi Trại Nhi đồng Miền Bắc với Nghị nhà tôi (1960-61) mà nay đã già hết cả rồi. Thời gian trôi qua nhanh thật!
Hai tên cùng khóa.

11 nhận xét:

NH nói...

"Bình minh nhất trảm trà" là đúng cách rồi, uống một mình buồn lắm. Các cụ bảo " Trà tam tửu tứ" mới vui. Cánh già mình có gì bằng ngồi thưởng thức chén trà, ly cà phê tán gẫu. Chúc các bác dui dẻ!
NH

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn bác NH.

QV nói...

Lâu lắm không gặp Hồng Hà. Hôm nào giao lưu nhé.

TranKienQuoc nói...

Ong em sang nao cung ngoi ca phe ngay cua nha. Nam roi bi tau hoa dam ma khong chet. May.

Viên Thạch nói...

Cái ảnh của chú KQ và chí HH rất đẹp. Cháu nghĩ, đó sẽ là tấm ảnh rất quý đấy.

Viên Thạch nói...

Cái ảnh của chú KQ và chú HH rất đẹp. Cháu nghĩ, đó sẽ là tấm ảnh rất quý đấy.

Nặc danh nói...

- Bác NH à , bọn trẻ bây giờ nó học câu bác nói rồi phát triển thêm là : Trà tam, Tửu tứ ,Du hành nhị !bọn nó bảo thuê người để đi chơi du hí ,ghê quá .
- Nhìn ảnh Trịnh Hồng Hà , nhớ lại Hà nội từ 1978-1980 có 1 band nhạc nghiệp dư gồm 4 nhạc công là Mỹ Thành (đại học KTQS)đánh trống ,Bảo (sinh viên bách khoa)bass ,Hồng Hà chơi accordeon ,Trung99 ghita solid.cũng mấy lần giật giải nhất của đại học bách khoa và viện khoa học Việt nam ,ước mơ là nếu có tiền thì trang bị dàn organ cho Hồng Hà .
Trung99

Viên Thạch nói...

Vậy mà đã hơn 30 năm rồi cơ ạ, bác Trung81?

Nặc danh nói...

@VT :Các loại thanh tra đều bảo rằng khó phát hiện tham nhũng ,thế mà ngay trên BT tôi " bị " tham nhũng mất 18 tỷ ! có 99 tỷ giờ chỉ được gọi là 81 tỷ .
VT thấy những người có chung kỉ niệm cùng san sẻ 1 thời sẽ rất khó quên.
- 99 ở đây không phải là con số đâu , nó là Chất Lượng đấy ! VT chắc chỉ ăn thịt bò tái ,còn ở đây 9= chín và 99 tức là RẤT CHÍN ,không còn chút nào non nớt vụng dại ngây ngô.
Trung99

TranKienQuoc nói...

HH bảo: anh Q phải viết về ban nhạc có cả anh DMĐ trên Quân sự.

Viên Thạch nói...

Đấy nhá bác Trung "rất chín". Tham nhũng thường hay quên! Vừa kêu nếu có tiền sẽ trang bị dàn organ cho chú HH lại lộ ngay ra có 81 tỷ. Giống DTD quá!