Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Đi khám mắt (KQ)

Sài Gòn cuối năm. Nhận nhiệm vụ đưa con gái đến BS Long (BS ở BV Mắt Điện Biên Phủ, có phòng mạch tư ở 35A Phạm Ngọc Thạch); vợ không quên dặn, tiện ba kiểm tra mắt luôn. Ừ thì khám, dễ đến 20 năm nay chả bao giờ khám mắt vì luôn nghĩ mắt mình nhìn xa còn tốt và đeo mãi kính lão 1,75 mà vẫn đọc ngon. (Chứ không như ông Phan Nam phải đeo kính 2 tròng để nhìn được xa và đọc gần đã hơn chục năm nay).
Ngồi chờ bên ngoài thấy BS khám kĩ quá. Đến 30' mới xong 1 bệnh nhân. Thắc mắc hỏi bà cụ (thân mẫu BS), được trả lời: Long nó bảo, nếu khám qua quít cho bệnh nhân, để họ nhanh ra khỏi phòng mạch thì họ cũng nhanh bỏ con thôi, mẹ à. (BS thời nay như thế quả là hiếm!).



Quả thật, đến lân tôi Long khám kĩ lắm. Hết nhìn xa, nhìn gần, hết thay mắt kính này sang mắt kính khác. (Long từng tu nghiệp ở Pháp, áp dụng công nghệ mới nhất để khám mắt. Projector, Lap-top sử dụng choanh chách). Long nhận xét, 2 mắt tôi nhìn xa còn khá tốt - 8/10, nhưng độ viễn tăng: Mắt phải tăng lên 2,5; còn mắt trái 2,25. Nguy hiểm hơn là mắt trái hơi bị loạn thị. Có đi khám mới thấy mình "chả biết gì về điện". Hôm sau vợ mang kính mới về, đeo lên thấy khác hẳn. Thế mới biết mỗi năm mỗi qua là sức khỏe giảm sút, không biết chăm sóc là chết.
(Xin được tư vấn, ai có nhu cầu khám mắt tư, mời đến địa chỉ trên).
... Cuối năm nay lạnh, sáng dậy phải quần dài, áo gió, chân xỏ thêm tất (chuyện hiếm có ở SG). Thế mà có hôm chủ quan, ra đường đạp xe thể dục, chỉ đánh quần đùi; khi về nước mũi chảy ra như suối. Già rồi mà cứ nghĩ mình còn trẻ, nguy hiểm thế đấy!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dung Coi thương ,Chu quan vi ngọai 6 si La khong con Tre nua.Co nhieu ban La Bác sỹ nen
kiem tra suc khoe thuong xuyen, nhu vay moi yen Tam song vui, song khoe . KC

NH nói...

Anh KQ ơi tôi chia sẻ với anh, và nhất trí là phải quan tâm sức khỏe của mình. Tôi cũng coi thường chuyện này lắm, cứ tưởng mình như cái "ngày xưa" chẳng để ý gì đến các phụ tùng con người. Đùng một cái thấy hầm hập khang khác trong người, đo huyết áp lên tận 160/100 (mọi khi 120/80). Thấy đau vùng tim đi khám có vấn đề thật. Trong nhà vợ và con gái là BS đấy nhé! Và tôi cũng hiểu biết kha khá về y học. Nói chung là đừng chủ quan, chúng ta giống cái Honda chạy 60-70 năm rồi. Hỏng bugi là nhẹ, còn khối thứ phải thay, phải phục hồi.

TranKienQuoc nói...

Ứ, cứ tưởng còn chơi được thể thao là còn khỏe!!!