Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Mừng Ngày chiến thắng phát xít (Kháng Chiến)

Chiều ngày 9-5-2014 mấy anh em họp mặt tại nhà Trần Kháng Chiến, Hoàng Minh Hà  kỷ niệm ngày Liên Xô Chiến thắng Phát xít Đức.

Đến dự có Lê Quốc Thụy từ Hà Nội vào cùng Trần Văn Quang, Hồ Xuân Nam, Nguyễn Hoài Khanh, Phan Kỳ Trung, Trần Hữu Nghị, Nguyễn Văn Dương, Trần Kiến Quốc.  Anh chị em ăn đặc sản Nga: bánh mì đen, uống Putinka, ăn súp bắp cải borsh, cá xông khói... cùng nhau nhớ về ngày Chiến thắng của nhân dân Liên Xô trong cuôc chiến tranh chống Phát xít Đức.
Buổi gặp gỡ diễn ra rất thân tình. Mọi người hẹn sang năm  vào ngày này gặp lại nhau.

3 nhận xét:

Kháng Chiến nói...

Các bantroi do năm tháng chưa nhận ra dân cùng Trường thí xin "chỉ điểm" , Lê Quốc Thụy (Thụy Hiếng),Phan Kỳ Trung (Kỳ Nhông),Trần Văn Quang(Quang Còng) là cựu học sinh K2, Hồ Xuân Nam (Nam đen) K3 ,Trần Kiến Quốc K5 . Các bantroi này đều đã vượt qua "6 sị",nhưng còng yêu đời lắm. Ngoài ra Nghị K7 cùng với Dương xin về sớm ,ngày mai còn làm việc (cho dù thứ 7).

Nặc danh nói...

Ngày này nhiều người cũng hướng về nước Nga, cái đó là đúng, mừng chiến thắng phát xít chung cả thế giới, thể hiện nét thủy chung của người Việt chúng ta. Chúc các bạn dui dẻ! Là một người được học ở Nga, nên tâm trạng đan xen nỗi buồn da diết vì "Người bạn lớn" đã bỏ rơi mình khi "hàng xóm lớn, bạn 4 tốt" liên tiếp phản bội mình. Tự thấy mình cô đơn quá! Nhưng theo lời các cụ " tiên trách kỷ, hậu trách nhân" tất cả tại ta, ăn ở thế nào thì nhận lại như thế. Từ xa xưa Tàu vẫn thế, chẳng lạ gì chỉ có điều ai là Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ai là Trần Ích Tắc mà thôi!

Cười nói...

Thôi nhé từ nay thấy rõ rồi
Cái thằng vẫn nhận ...là Anh tôi
Lòi ra là kẻ XOÀNG...ĐÊ TIỆN
Dạ sói lại mang cái mặt người !
Thôi nhé từ nay đã rõ rồi
..."Láng giềng,hữu nghị"-bỏ đi thôi
Thế gian rộng lớn bao người tốt
Sao phải "theo Anh"...để hận đời?...!
Thôi nhé từ nay quá hiểu rồi
Dã tâm xâm lược nước non tôi
Ấp ủ ngàn năm không hề nản
Cướp đất cướp luôn cả biển trời !!!