Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Nếu Tổng thống Thiệu cứng thì Hoàng Sa không mất

Mời đọc!

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nếu TT Thiệu quyết định tấn công thì Hoàng sa không mất nhưng cuộc chiến một mất một còn, TT Thiệu có thắng TQ thì cũng đã chắc giữ được Hoàng sa.

TranKienQuoc nói...

Chắc Thiệu không cho tấn công vì Mỹ khi đó đã răn đe vì mặc cả với TQ. Thật ra thế giới này là bàn cờ của những nước lớn.

Nặc danh nói...

Sau HN Thành đô, ông Nguyễn Cơ Thạch đã phải thốt lên:" Thế là bắt đầu thời kỳ Băc thuộc lần thứ hai".

Nặc danh nói...

Thời kỳ đó TQ với Bắc cộng là một. TT Thiệu quyết định không tấn công Hoàng sa vì tấn công sẽ bị tiêu hao lớn lực lượng trên biển với TQ, chớp thời cơ Bắc cộng sẽ tấn công trên lãnh thổ như vậy là TT Thiệu bị trúng kế "điệu hổ ly sơn"

Quang Vinh nói...

Mỹ và Thiệu không thể giữ được MN VN thì sao lại phải gắng sức giữ Hoàng Sa. Ngay Bắc Việt cũng không thể tập trung sức lực mở mặt trận chống lại TQ để giữ Hoàng Sa vì không thể tự đặt mình vào thế lưỡng đầu thọ địch, lúc đó thì cả đất nước cũng khó giải phóng chứ nói gì đến Hoàng Sa. Muốn là một chuyện, còn làm được là một chuyện. Ai chứ cố TBT LD không ngộ nhận về TQ nhưng đành ngậm bồ hòn. Cả cái công hàm của PVĐ 1958 cũng có hiểu do thời thế bắt buộc không thừa nhận nhưng cũng không chống đối quyết liệt, cũng như hiệp định Giơnevơ ta đã bị ép chịu thiệt thòi. Có điều sau này người ta lại cố tình trừng phạt ai nhắc đến hành vi xâm lăng của TQ, che dấu sự thật, tung hỏa mù 16 chữ vàng với 4 tốt, coi TQ là hình mẫu CNXH để học theo không phải vì tình hình đất nước ngàn cân treo sợi tóc mà vì lợi ích của một nhóm người. Rồi lịch sử sẽ làm rõ vấn đề này.

Nặc danh nói...

Có đại hội đảng CSVN nào mà không chịu sự chỉ đạo của Tàu. Vì vậy những TBT toàn là những người có đầu óc tối tăm lại cung cúc trung thành với tàu cộng. Lịch sử sẽ phán xét và chính lúc này đây họ đang run sợ trước sự thật và người dân đất nước này!