Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Thăm Nhà tưởng niệm Thiếu tướng Phan Văn Đường

Gian tưởng niệm Thiếu tướng Phan Văn Đường.
Quảng Ngãi là quê hương cách mạng, nơi sản sinh ra hàng chục tướng lĩnh thời chống Pháp, chống Mỹ (xin được bó hẹp ở 30 năm này!). Cụ Phan Văn Đường, thân phụ Phan Nam cũng là 1 trong số các tướng lĩnh đó của Quảng Ngãi.
Tư Hòa thuộc huyện Tư Nghĩa xưa có tên Thu Xà - thương cảng lớn nhất miền Trung (trước cả Hội An) hình thành cách đây 300 năm, khi các thương nhân Tàu vào đây buôn bán.
Nhà tưởng niệm cụ Đường nằm ngay trên di tích Thành cổ Thu Xà và không xa trạm Thuế quan (ngay sau lưng còn 1 ngôi miếu cổ thờ).



Thầy Khang cảm ơn.

Võ Hạnh Phúc phát biểu.

Đối diện Nhà tưởng niệm là trường tiểu học mang tên Phan Văn Đường. Xưa, cụ đường từng là học sinh ở đây. Trên vườn trường có đặt bức tượng bán thân Thiếu tướng Phan Đường làm bằng đá cẩm thạch. Phía sau là khu nhà hiệu bộ, thư viện có tổng diện tích sử dụng 400m2, do gia đình và bạn bè đầu tư xây dựng.
Thầy trò chúng tôi rất vinh dự được Phan Nam mời về thăm viếng Nhà tưởng niệm phụ huynh và dự bữa cơm quê hương. Để tránh đụng hàng, chiều nay Phan Nam cho ăn bánh ít, canh gion bánh tráng cùng thịt gà đi bộ luộc xé phay, bê non...
Phần văn nghệ do các nghệ sĩ của Trung tâm bảo tồn di sản văn hóa Quảng Ngãi đảm nhiệm. Những điệu chòi, điệu hò, hát ru xứ Quảng được trình diễn. Cũng là "hàng độc"!
Kết thúc, thầy Phạm Khang thay mặt thầy trò Trường Trỗi có đôi lời phát biểu. Sau đó, Võ Hạnh Phúc thay mặt bạn Trỗi có vài chia sẻ. Cuối cùng Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Hòa cảm ơn sự viếng thăm của đoàn.
Kết thúc sự kiện Quảng Ngãi 06/2015 tại đây.
Bí thư Đảng ủy xã phát biểu.

Không có nhận xét nào: