Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

Nói ngọng l/n...

Nên đọc và có tật thì sửa!

4 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cái thằng cha này nói vớ vẩn. Tất cả đều có chuẩn mực và phải tuân thủ chuẩn mực đó. Sai phải sửa.
Chả nhẽ vẫn cứ để tồn tại mãi: "n cao" và "l thấp". Rõ dơ! (Nói kiểu chị em Hà Lội).

Nặc danh nói...

Trường Trỗi có anh Nguyễn Chiến k1 xưa có tật nói lắp (không phải l/n) nhưng đã sửa được, nghe nói từng ngậm cả sỏi trong miệng để sửa.
Còn Bộ QP từng có ông thủ trưởng chưa biết nói bậy bao giờ. Chán lắm, trước đông đảo quan chức lại "tôi không thể nàm niều".
Những người nói ngọng không thể thay mặt anh em ta.

Nặc danh nói...

Th.cha Hiệp này đã học đến bằng Tiến sỹ? Học nhiều mà nói sai,cũng là một dạng ấm ớ, ngọng!
Nguyên tắc đời sống cho ta phương châm: Sai thì phài sửa. ( thú thật,tôi học đến trình độ dạy đại học mà cũng có tật viết sai chính tả (nhầm lẫn giữa cách viết chữ S và X ) tật này hoàn toàn do vùng quê, nơi "nguồn nước" chứ không phải việc học hành không đến nơi đến chốn ! Mỗi khi viết,phải để quyển Từ Điển tiếng Việt ngay bên cạnh ,cần là tra luôn và một cách hữu hiệu nhất là nhờ bà xã đọc lại bài viết ( bà xã tôi học kém xa tôi nhưng quê Vĩnh yên nên gần như không bao giờ viết sai S và X) .
Rất hoan nghênh các trường học ,các địa phương biết mình nói sai chính tả tiếng Việt,chủ động uốn nắm và sửa ngọng. ( TĐN )

Quang Vinh nói...

Nói đúng chính âm, viết đúng chính tả, câu văn đúng luật thể hiện người có văn hóa, được giáo dục đầy đủ. Ai chưa làm được thì phải cố gắng. Còn cái ông TS Hiệp này đang cố gắng để ai cũng biết mình...dốt. Có một thời, nhiều thủ trưởng có học hẳn hoi phải ráng "nói tục" để tỏ ra mình "bình dân", "quần chúng". Tưởng cái thời ấy qua lâu rồi, chẳng còn ai cố tỏ ra vô văn hóa, vô học, thiếu văn minh nữa. Thế mà ở đâu tòi ra cái ông TS này, có thể đăng vào chuyện tiếu lâm mọi thời đại.