Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Bs Hạ Thanh Xuyên (KQ)

Sáng qua nhận được điện thoại Xuyên, bạn hể hả kể: Sáng nay, anh Quang Việt k2 đưa cu Việt (con Trần Minh Sơn) vào trường Hoa Sữa rồi tạt qua nhà tớ, mặt nhăn nhó: "Anh bị thoát vị đĩa đệm, nhờ Xuyên bấm, may ra...". Quả thật có học thuốc và học tự chữa bệnh, tớ từng trị thoát vị đĩa đệm. Nhưng tớ thì bé tí mà lưng ông anh thì dày quá, ấn thử thấy chồn cả tay. (Chả như Minh Sơn mấy ngày cuối, chỉ còn da bọc xương).
Cũng may ở nhà có máy rung, cứ cắm điện, đặt vào đâu sẽ làm mềm cơ ở đó rồi mới tác nghiệp. Tớ rung cho anh 1 hồi rồi mới dùng tay. Day 1 lúc thì nghe cái "khục", anh Việt hét lên: "Vào rồi, Xuyên ơi!". Tay tớ cũng cảm nhận được điều ấy. Ông anh sung sướng vươn vai đứng dậy, cười ha hả.


Bạn Xuyên của chúng ta là thế, hết lòng vì bạn. Nhớ lần anh em đến thăm và giúp Sơn rồi ai cũng bận việc. Riêng Xuyên nhà gần, lại có tí chuyên môn, nên rảnh là vào thăm bạn. Lần nào cũng mát sa, vuốt ve cho bạn giảm đau. Xuyên bảo, gia đình tớ cũng có người bệnh như Sơn nên hiểu người bệnh lắm, nhất là giai đoạn cuối. Hồng Dung, bạn từ thuở vỡ lòng của Xuyên và nhiều anh em Trỗi k5, cũng được Xuyên mời vào thăm Sơn. Khi về, Dung phát biểu, tình cảm của bạn Trỗi hết ý.
Nghe có người nói, tinh dầu dừa rất tốt cho người bệnh ung thư, Xuyên gọi ngay vào, cho cả địa chỉ. Mua cho Sơn dăm lít, có người bay ra gửi liền. Hôm sau Xuyên đội nắng sang tận sân bay Gia Lâm lấy thuốc... Nghe nói mật gấu tốt lắm, Xuyên cũng hỏi han tìm mối... "Phải vái tứ phương, mà cậu".
Ngày Sơn đi, Xuyên nhận nhiệm vụ rải vàng mã cho bạn nhớ đường về.
Biết các bạn k5 sắp có vụ cùng Thiện Nhân về thăm nơi đóng quân cũ ở An Mỹ, Đại Từ thì nhớ lại, những ngày đông cuối năm 1966, có cô bé cứ lầm lũi đi bộ suốt từ Trại Cau theo con dốc về xóm Suối Chì đển đến lớp. Cô ta hiền lành, chẳng nói năng gì, chỉ chớp chớp cái mắt nhìn. Xuyên là bạn gái đầu tiên của đại đội ta. Nghĩ lại mới thấy bọn con trai ác, "mì chính cánh" mà không hay, cứ trêu chọc bạn. (May chỉ có Tấn Lợi là bảo bọc. Lớp trưởng hay còn có ý khác?!).
Bao nhiêu năm, Xuyên vẫn "hiền như maxceur" nhưng còn hay hơn thế!
(Sáng nay có cuộc điện với anh Nguyễn Chiến k1. Biết ông anh bị thoát vị đĩa đệm, liền tư vấn. Chắc ông anh sẽ điện cho Xuyên. Số của bạn là: 0912388779, ai có bệnh thì cứ a lô. Xuyên dặn vậy).

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bạn ta hơi bị giỏi đấy!

TranKienQuoc nói...

Anh Quang Việt k2 thông báo: Sáng thứ 6, cu Việt đã vào trường Hoa Sữa, đã nhận phòng nội trú để đỡ phải đi về hàng ngày. Chúc Việt học tốt, thành nghề, ra đời tự lập được! Cố gắng nhiều để bố mẹ dưới suối vàng yên lòng!

Khoai Việt nói...

Em có ông bạn K14 bị lệch đĩa đệm và có 01 gai rời ra rơi vào phía tủy, đã gửi số phone của anh Xuyên để liên hệ. Nhờ các anh giai giúp khóa dưới.