Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

TƯỜNG THUẬT: LỄ KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI BÓNG “NHỮNG NGƯỜI BẠN” (Việt Khoai)

Năm 2012, khủng hoảng kinh tế gõ cửa từng nhà, từng doanh nghiệp và cuộc sống của cán bộ, viên chức. Câu lạc bộ “Những người bạn” không tránh khỏi cơn bão chung của nền kinh tế. Suy nghĩ và hành động đã lùi Lễ kỷ niệm từ ngày 19 tháng 06 hàng năm sang 20 tháng 07 và lễ chính thức tổ chức tại Học viện KTQS, bao gồm Giao lưu bóngđá với đội giáo viên HV và Liên hoan ăn hát.

Chủ tịch Thắng "hói" ngồi băn khoăn,
chi nhiều quá mà chưa thấy có ai đến.
















Quả bóng từ sân Becnabeu gửi về tặng sinh nhật NNB.




Thái (phải) ăn lương NNB nhưng đá cho HV, sợ bị
chuột rút nên phải đi 20 vòng quanh sân cùng Dũng HQ k10.

Đội HV đăng kí áo đỏ cho hên vì mấy chục trận trước toàn hòa.

Thủ tục. Sân vắng khách vì nghỉ hè.
Thủ quân Thái bắt tay Vinh: Bác đừng nhằm chân em nhé!




Có cả tặng hoa.






Thường vụ đội quyết định lựa chọn phương án “hạt rẻ” theo đề xuất của đc Vinh “Bảo Long”: 40 kg cá mè với mỗi con trên 15kg từ hồ Đồng Mô vừa an toàn thực phẩm vừa không quá 35 nghìn/kg. Bếp nhà tròn tay dao, tay thớt chuẩn bị cho bữa cá lớn chưa thấy bao giờ.

Đúng 6g sáng ngày lễ, cuộc gọi sớm từ Ba Vì cho biết, do hôm qua ngày mùng một ta, cán bộ khai thác thủy sản hồ Đồng Mô ăn chay, niệm Phật, kiêng sát sinh nên không thả lưới. 7g30 đc Vinh “Bảo Long” kiêm tổng giám đốc công ty XO điều khiển xe máy kéo rơ-móc chở về 1 con lợn đen đã hãm tiết và pha thịt.

10g00, sân bãi, lưới và cờ tung bay trong gió, trời nắng, gió nhẹ phù hợp cho các trận đấu đỉnh cao.

12g30 mây đen kéo đến, mưa trút nước ngập cả khu Học viện, uống café đen ngán ngẩm nghĩ đến 10 mâm cỗ đang được triển khai. Gọi cho đc Vinh đến mang thịt về kho ăn dần và mấy cô bạn có gu ẩm thực đến cứu.

15g00 hết mưa, anh Thắng tụt ra tận sân kiểm tra hệ thống thoát nước. "Dù thế nào nhưng lợn đã mổ thì bóng phải lăn", bác Thắng lệnh!

15g20 các cầu thủ đội giáo viện Học viện ra sân, tuy trong dịp nghỉ hè nhưng cũng được 5-7 người, phần còn lại của đội do các sĩ quan hải quân đang học tại trường do đc Dũng cận K10 (phó GĐ X52) đảm nhận.

16g00 chủ tịch và đội trưởng cùng tên Thắng (hói và đen) phóng Musso đến.

16g30 bóng lăn, anh Thắng "tụt" và Thanh "cháy" thay mặt lãnh đạo, chỉ huy HV (tướng tá nghỉ hè hết rồi!) bắt tay và chúc mừng 2 đội.
Khánh "khảo thí" thổi còi, bóng lăn, sân vẫn còn trơn. Trong một tình huống đơn giản, tiền vệ đội “Những người bạn” chuyền về cho trung vệ Thắng đen, hơn 80kg... (phần này vì Pv chiến trường say quá nên... phim đứt. Xin lỗi bạn đọc! Thứ 2 chào cờ xong post tiếp).


7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Không rõ phóng viên và đài truyền hình nào tường thuật trận đấu này mà chỉ thấy phần nghi lễ, không thấy phần sân bãi đâu? Chấc là "ăn hát" là chính? ( Cầu thủ điệp viên hai mang-Thái Hóa, xem ra bụng nở hơn ngực! ) Thể thao nhân dân (Những người bạn ) vui và thiết thực, giá như được ở gần, cũng xin gửi sơ yếu lý lịch để Ban lãnh đạo xét duyệt cho một xuất hội viên. Chúc NNB bền vững cho đến những năm sau (TĐ)

TranKienQuoc nói...

Đây là đội bóng của tôi ngày ở HN. Mỗi lần ra vẫn đá. Nhân 45 năm HV cũng làm 1 bàn cho NNB.
Đội thành lập ngày 19/6/2000 (sau ngày sinh nhật Cụ đúng 1 tháng). Ngày 19/6 rồi ông chủ tịch đi công tác xa nên hoãn 19/7. Nhưng đúng ngày 19 lại không đúng ngày sinh hoạt hàng tuần là thứ 6. Vậy là "mai dịch" sang ngày 20 và tổ chức ở sân HVKTQS. Anh em không chỉ chơi trên sân mà còn quý nhau hơn cả ruột thịt.
Xin có lời chúc mừng nhân ngày sinh!

Nặc danh nói...

Việt Khoai = Thái Hóa HV.

Nặc danh nói...

Thắng hói là em Chiến ó?

TranKienQuoc nói...

Đúng rồi. Ông này... nhưng mà quá tốt!

TranKienQuoc nói...

Thắng hói rất nhiệt tình triển khai dự án xây dựng lớp học ở Mỹ Yên dùng số vốn 70,000USD của CCB Mỹ cùng 50% vốn ngân sách của tỉnh. Đang triển khai xây 2 lớp học.

Khoai Việt nói...

Các cháu Hải quân sau buổi giao lưu bóng đá nhận xét rằng, các bác già đá bóng hay, uống rượu tốt và ca hát hơn thanh niên...