Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Gặp chị Mai Thị Hoa, vợ góa anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương


Chị Hoa và cháu Đài Trang.

Nguyễn Thế Thịnh, 25/08/2012 22:02:04
Đây là Email tôi gửi cho các bạn: Ngô Thế Vinh (Bạn Trỗi), Trần Thị Minh Nguyệt, Phạm Thanh Bình (người KGU) và Trần Bắc Hải nhằm báo tin công việc cuối cùng của tôi nhận cùng các bạn giúp Trần Bắc Hải trong đợt phát hành đĩa nhạc gây quỹ"đền ơn đáp nghĩa". Nhận được thư, Bắc Hải gọi điện để đưa bài lên <a href="http://www.studentkgu.vn/news/detail/sec_1/id_1822">trang KGU</a>; tôi nói nếu đưa lên mục tin tức thì được. Tôi nghĩ, viết về chị Mai Thị Hoa thành bài để đưa lên trang KGU cần phải tìm hiểu nhiều thông tin hơn và phải là cây bút "sắc". Sắp tới xong việc nhà, có thời gian tôi sẽ giới thiệu người KGU tiếp cận để có bài viết về chị Mai Thị Hoa trình Làng.


Chào các bạn.
Ngày 21/8/2012, tôi và cháu Đài Trang, thành viên trung tâm dữ liệu Hoàng Sa (HSO) đã gặp chị Mai Thị Hoa, vợ góa anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương, và trao 10.000.000đ mà anh chị em khắp nơi đã đóng góp ủng hộ qua quỹ “Hành khúc ngày bình yên”. Chị rất cảm động và chuyển lời cảm ơn đến tác giả và tất cả các anh chị em đã quan tâm.

 Chị Mai Thị Hoa từ Quảng Bình vào TP Hồ Chí Minh được 3 năm cùng với con nuôi là bé Nhi đang học lớp 4 và ở nhà trọ vì cũng không muốn làm phiền gia đình các em. Chị cũng không ra Cam Ranh ở với con gái là cháu Thủy. Cháu Thủy là văn thư Lữ Đoàn 146, đang ở nhà bố mẹ chồng nên cũng chẳng tiện cho chị đến ở cùng con gái. Chị đang làm tại quán cơm bình dân do người em gái mở (gia đình có 6 anh chị em, 1 trai 5 gái, hiện có 4 chị em gái ở TP HCM, 2 ở quê với Mẹ). Phụ cấp cho thân nhân liệt sỹ (trên 700.000) và lương của nhân viên quán cơm bình dân chắc  mẹ con chị sống sẽ chật vật ở thành phố này. Chị nói chuyện, cũng đang tính  về quê vì bé Nhi muốn về quê học có nhiều bạn; nhưng có lẽ vì cuộc sống ở đây khó khăn là chính. Chúng tôi khuyên chị ráng ở lại vì tương lai của bé Nhi. Chị nói chuyện cởi mở vì cháu Đài Trang là người quen với gia đình chị từ nhiều năm. Trang nói, chị Hoa là người nhạy cảm, nhất là khi nhắc về anh Phương thì cứ sụt sùi. Chắc chị ráng nén, ráng nuốt sự đau buồn, cô đơn vào; khi có thời cơ mới được thả ra cho nhẹ lòng. Những người vợ liệt sỹ là như vậy. Gửi các ban bức ảnh chụp Đài Trang và Mai Thị Hoa (do chụp bằng điện thoại nên ảnh không được đẹp lắm).

Tôi đã chuyển cho cháu Trang 30.000.000đ để HSO chuyển cho Phan Văn Đức, Phạm Hữu Nhân và Trương Văn Hiền, có sự chứng kiến của Mai Thị Hoa. Chị Hoa cũng biết các anh ấy qua gặp mặt thân nhân liệt sĩ và CCB chiến dịch CQ88 ở Cam Ranh do các cháu HSO tổ chức.

Gửi các bạn vài thông tin ngắn.
Chúc cả nhà luôn vui khoẻ.
Nguyễn Thế Thịnh

1 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn việc làm tốt của các bạn!