Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

CHUYỆN LẠ THẾ GIAN (ST: Tiến "gù")


Vào nửa cuối Thế kỷ 19 , ở nước Italia có một chuyện lạ kỳ .
Hoàng đế Umberto đệ nhất - một hôm vi hành quanh địa hạt Roma , đến khoảng gần trưa , đã thấy đói bụng , ông và đoàn tùy tùng vào một quán ăn. Vừa bước chân vào đến cửa ông hết sức hoảng hốt tưởng mình hoa mắt khi thấy người chủ quán ra đón mình …giống hệt mình , …giống như đúc …,và  giống như hai anh em sinh đôi… ! ! ! Quá là lạ , Hoàng đế hỏi tên người chủ quán và Ngài tý nữa thì ngất xỉu vì ….tên của người chủ quán …cũng là …Umberto ! ! ! ? Không biết duyên phận gì ?

Từ sau hôm đó Hoàng đế Umberto thường xuyên đến chơi và dùng bữa tại quán của chủ quán Umberto. Hai người trở nên thân tình và họ đều cảm nhận thấy sự gắn bó với nhau không biết từ …kiếp nào ! ! ! ?
Họ có những sự trùng hợp lạ kỳ . Đó là :
-          Ngày sinh như nhau : 14/3/1844 !
-          Vợ hai người có cùng tên là : Margherita ! !
-          Hai người cưới cùng một ngày : 22/4/1866 ! ! !
-          Con trai đầu lòng cùng có tên là : Victorio ! ! ! !
-          Chủ quán khai trương cửa hàng cùng ngày Hoàng đế đăng quang ! ! ! ! !
Hoàng đế Umberto đệ nhất cảm thấy rằng mình không thể để “con người thứ hai của mình” đứng ngoài Hoàng gia , Ngài quyết định phong tước “Hiệp sỹ Hoàng gia” cho chủ quán . Và định mệnh của hai người đã cho chúng ta thấy điều bí ẩn hơn nữa :
-          Chủ quán Umberto lên xe ngựa đến Hoàng cung để làm Lễ nhận phong tước , khi vừa ở trên xe bước xuống , ông bị một sát thủ bịt mặt nhảy đến bắn ba phát súng vào ngực rồi hắn nhảy lên ngựa phóng đi mất .
-          Hoàng đế Umberto nghe tin đã đến nơi thăm viếng , khi Ngài vừa bước xuống xe cũng lại bị một sát thủ bịt mặt bắn vào ngực ba phát súng và hắn cũng nhảy lên ngựa chạy mất tăm .
Cả câu chuyện này đến ngày nay vẫn là những điều bí ẩn trên đất nước Italia .
Thật là lạ !

                                                                              Nguyễn-Viết-Tiến ( Tiến “gù” )

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

thú vị đấy ! công nhận bác Tiến"gù" chịu khó "hầu" anh em thật đấy , cảm ơn anh .

Nặc danh nói...

Anh Tiến lấy đâu ra lắm chuyện hay vậy?Cám ơn anh. QV.

Nặc danh nói...

Cảm ơn hai nhà sưu tầm bác Tiến và đ/c Đạt. Rất hay và thú vị. đề nghị có nhuận bút động viên.

Nặc danh nói...

Đưa hình nào cũng được miễn là nóng một chút để hầu các độc giả rồi ghi chú ở dưới " Hình chỉ có tính minh hoạ" như các báo của ta vẫn dùng. Có ổn không hả các bác?

Nặc danh nói...

Sự đánh giá trân trọng của anh em bantroi là phần thưởng tinh thần quý nhất đối với các tác giả góp bài cho blog như Q.V,TiếnGù,Đạt,K.Q.TrầnĐ,Q.X... Mong có thêm nhiều bài thú vỵ của các bạn.