Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

Tin buồn: Thầy Lê Vân Hà đã xa chúng ta

Đêm qua, lúc 22g, thầy Lê Vân Hà, đại tá, nguyên Trưởng phòng Hành chính trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi, đã trút hơi thở cuối cùng tại tư gia.
Tang lễ tổ chức tại NTL Bộ Quốc phòng Viện 108 Hà Nội vào chiều mai 2/4/2011, từ 14.30 đến 16.30. Sau đó đưa đi Đài hóa thân Hoàn Vũ Văn Điển.
BLL trường đã thông báo đến các thầy cô cùng các khóa để đến viếng thầy.
Xin chia buồn cùng gia đình!
Thay mặt gia đình, Hải Hòa k8 xin cảm ơn sự quan tâm của toàn trường, nhất là các bác sĩ là lính Trỗi tại Viện 108 đã tận tình chăm sóc thầy những tháng cuối cùng!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

- K8 tập trung viếng: 15.00.
- BLL trường và thầy cô tập trung viếng: 15.30.

Nặc danh nói...

Xin kính cẩn vĩnh biệt người ANH quý mến Lê văn Hà . Các ban Trỗi ở HN xin giúp mình, thắp thêm một tuần nhang - Nói với Anh, đây là nén nhang của em Trần Đình Ngân do ở xa không về được gửi kính viếng Ông Anh .
Tôi thần tượng Anh Hà từ những năm học sinh phổ thông 58-59, khi anh là cầu thủ đá cánh của Quân khu Hữu ngạn( Đá cặp với a. My, Thủ môn Đàm Thu Trang). đang là học viên của trường văn hóa Lạng sơn, tôi gặp Trung úy Hà( lùn)là lớp trưởng của lớp phiên dịch tiếng Nga (Khi đó,TVHQĐ là đơn vị có chuyên gia dạy tiêng Nga đầu tiên trong toàn quân )Anh em gặp nhau rất mừng,anh tặng tôi tấm ảnh cô con gái đầu lòng của anh , cháu 3-4 tuổi nhưng giống Mẹ,đẹp như thiên thần...Anh không được đi theo lớp sang thực tập tiếp tại Nga mà phải ở lại VHLS làm các công việc tạp vụ . Mãi đến khi có Trường NVTr ra đời, Anh và các vị như Bs Thạch,Tam Anh,ông Bạ loa đài và Anh Quỳnh(chính ủy), các cô giáo tiếng Trung...trở thành bộ khung lãnh đạo chính của trường Trỗi.
Có điều rất lạ,tôi và anh cứ gặp lại xa,có khi chỉ hội ngộ vài ba câu chuyện nhưng dù là qua đi 5-7 năm, vẫn không quên mặt nhau ,không quên những câu chuyện về gia đình, bè bạn... và dù tôi luôn lễ độ, là chú em ngoan, thần tượng anh ,chia sẻ tâm tư với anh nhưng trong câu chuyện, anh không xưng Anh ,gọi Em với tôi bao giờ mà chỉ đơn giản là Mày-Tao.
Lần ấy gặp Trung Tá tại tram 66, Hai anh em cùng đợi để làm giấy vào Thành, Anh Hà tâm sự với tôi,anh có nhiều em ,cháu ruột ở
ĐHQS( bon Trỗi ấy )bây giờ,anh làm quản lý của trường ngoại ngữ quân sự," Tao so làm sao được với Đặng Quốc Bảo của trường mày mà họ yêu cầu tao cẩm giấy vào thành để xin 12% đắt đỏ cho Ngoại ngữ !...
Tâm sự với các bạn Trỗi,bạn nào cũng có tình cảm rất tốt với ANH HÀ, nhân biết tin ,anh đã đi xa, xin qua BT5 có vài kỷ niệm về ÔNG ANH rất quý mến của tôi kề ra với các bạn. Kính viếng hương hồn Anh thăng hoa, cực lạc,và lạc chốn bồng lai. (Trần Đình Ngân-Berlin)

Nặc danh nói...

Xin chia buồn với Hải Hòa cùng gia đình .
Võ Hùng k8