Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Nếu là... (Huỳnh Văn Úc)

Nếu là…

- Nếu là chim?
- Tôi sẽ là loài bồ câu trắng.
- Nếu là hoa?
- Tôi sẽ là một đóa hướng dương.

- Nếu là người?
- Tôi sẽ làm bộ trưởng.
- Bộ gì?
- Bộ Giao thông vận tải.
- Để làm gì?
- Để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về giao thông vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không. Cái chuyện giao thông nước mình còn yếu kém và lộn xộn lắm, tôi muốn đưa ra một số giải pháp mạnh mẽ để cải thiện tình hình.
- Và còn gì nữa?
- Và để cấm công chức Bộ Giao thông vận tải chơi golf.
- Hâm! Hâm tỉ độ! Nhưng mà thôi. Vấn đề cấm chơi golf cho qua, bây giờ hỏi tiếp. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải là nam giới. Nếu sinh ra là nữ giới?
- Tôi sẽ là Hội trưởng Hội Liên hiệp phụ nữ.
- Để làm gì?
- Để tranh đấu cho sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ.
- Và còn gì nữa.
- Và để cấm chị em không được chơi chim.
- Tại sao lại thế?
- Trên cành cao, con chim non. Hót véo von, hót véo von. Ta yêu chim, ta mến chim. Vì mỗi lần chim hót ta vui. Con chim sinh ra là để đậu trên cành cao và hót véo von cho người ta vui chứ không phải để cho chị em bắt làm đồ chơi. Hiểu chưa?
- Hiểu rồi!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nếu là...Huynh văn Úc thì " tôi" sẽ là gì?
Xem ra, không phải đứng ngoài thì cứ muốn chọc ngoáy vào đâu cũng được !