Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Trận bóng chào mừng 45 năm Học viện KTQS (Khoai Việt)

Đúng lịch, chiều 26/10 có cuộc thi đấu giao hữu giữa CLB Những Người Bạn và Liên quân giáo viên khoa Hoá lý kĩ thuật và Công nghệ thông tin của Học viện. Truớc giờ thi đấu, ban lãnh đội Những Người Bạn lên chúc mừng Ban giám đốc Học viện đã được 2 thiếu tuớng, phó giám đốc - Nguyễn Văn Tác và  Vũ Thanh Hải – trọng thị đón tiếp. Sau khi “lão tuớng” Thanh trao hoa và tặng cờ, Chủ tịch Mạnh Thắng đã chúc "Học viện phát huy thành quả 45 năm qua, luôn xứng đáng là trung tâm đào tạo cán bộ KHKT của cả nuớc".
Thiếu tuớng Tác nhận cờ từ thiếu tuớng Thanh.

Bên lẵng hoa tươi mừng Hội truờng.

Trên sân vận động, sau các thủ tục trao cờ kỉ niệm, đúng 3g30 bóng lăn. CLB Những Người Bạn trong bộ quần áo màu xanh  da trời, còn Học viện - màu vàng. Nhiều cán bộ, học viên đứng quanh sân cổ vũ quyết liệt.
Do lỗi hàng phòng ngự mà đúng 2’ sau tiếng còi khai cuộc, tiền đạo Thái mở tỉ số cho Học viện. Sau đó Những Người Bạn liên tiếp tấn công nhưng hàng tiền vệ tổ chức không hiệu quả. Tới phút thứ 30, trung phong Thắng “tụt” nhận đuờng chuyền của tiền vệ Mạnh Thắng dẫn bóng vào vòng 16m50. Sau cú sút bật vào chân hậu vệ, bóng bật ra đuợc anh bồi tiếp qua háng 1 hậu vệ, vào lưới, gỡ hoà 1-1. Tỉ số này duy trì tới hết hiệp 1.
Hiệp 2, Những Người Bạn thay đổi đội hình. Hàng tiền đạo là Trung “con” và Kiến Quốc (mới tập huấn 10 tháng ở SG ra), tiền vệ thêm Phong, Dũng, Hùng "trắng"; hàng phòng ngự bổ sung Trần Thắng, Long “kều”… Đội hình tổ chức chặt hơn.
Thiếu tuớng Thanh Hải xuống tặng hoa.

Thủ tục.

CLB Những Người Bạn.

Đội Học viện.

Khán giả trên sân.
Phút 60, sau cú lật bóng từ tuyến giữa của Phong, sát vòng 16m50 Kiến Quốc đón bóng bằng chân phải và nhanh mắt quan sát khung thành, thấy thủ môn bạn đã lên quá cao, anh co chân trái đá vuốt bóng. Bóng đi cầu âu vào góc xa bên phải, thủ môn bạn như trời trồng, bó tay. Bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho Những Người Bạn. Cả cầu truờng vỗ tay, hò hét cổ vũ.
Như vậy "2 lão tuớng 120 tuổi" của Những Người Bạn đã ghi 2 bàn cho đội nhà.
Nhưng chỉ 5’ sau, tiền đạo Thái lại dẫn bóng qua hàng hậu vệ Những Người Bạn, sút bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 2-2. Tỉ sô này duy trì đến hết trận. (Cũng muốn ghi 4-5 nhưng không thành! Tỉ số này chấp nhận được!).
Bác Tiến "gù" đón bác Ba Hưng (áo xanh) mới từ SG bay ra.

Cựu thủ môn Ba Hưng vui cùng anh em.

Chị em cũng vui không kém.

Tư Thanh (áo đen, thay mặt VFF giám sát trận đấu) cũng chả kém cạnh anh Ba Hưng.
Con trai Phong, cầu thủ nhí tuơng lai, trong vòng tay bác Trần Thắng.

"Đời mình là 1 khúc quân hành...".


Tư Thanh kết thúc chuơng trình bằng "Vì sao chân anh cụt?".

Hiệp 3 được tổ chức ở Canteen Học viện. Hai đội đuợc thuởng thức các món ăn chế biến từ chú lợn mán 20 kí. Bác Ba Hưng từ miền Nam ra, kịp đến dự cùng anh em. Cháu Thuỷ học viên k42 cũng rất vui được giao lưu với các thầy, các chú học viên các thế hệ.
Tiệc vui vẻ, sau đó là phần “hát với nhau” của cầu thủ 2 đội cùng nữ ca sĩ HN.
Tới 9g thì tan.Vậy mà tác Thái cùng bác Quốc còn về nhà bác Ba Hưng ở 71 Nguyễn Du uống thêm tới 11g.

3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Thầy Bùi Đức, thủ môn Thể Công, sáng 27/10 có mặt tại HV dự lễ kỉ niệm Khoa TT-QS. Tại họp mặt, Trung tuớng chính uỷ xin đuợc nhận làm em. Khi về được Chính uỷ dùng xe con đưa về tận Nam Định.

Khoai Việt nói...

Thầy Bùi Đức khi tham dự với khoa quân sự -thể thao, có lên phát biểu ý kiến, nay đã 84 tuổi, nhưng vẫn nhớ về những hoạt động thể thao thời kỳ đầu của Học viện, giữa giờ có gặp gỡ cùng thày Dũng (nguyên chủ nhiệm bộ môn thể thao), anh em có nhớ lại trận chung kết mini năm 87 của các khoa giáo viên. Liên quân K1+K6 thắng K2. Công đầu thuộc về khoa cơ bản với các cầu thủ Khánh toán, Diện vật lý, Thái hóa. Khoa cơ khí thắng khoa cơ bản 1000 trận nhưng không nhớ, thua có một trận mà nhớ mãi. Trương Khánh Bình, Lại Anh Tuấn, hôm qua vẫn nhắc lại.

Cà Rốt nói...

Đồng chi phó giám đốc Học viện tên là Mai Ngọc Tác. Xin lỗi anh em