Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Người nghệ sĩ cương trực (Uttroi)

NSUT Kim Chi, vợ đầu của đạo diễn điện ảnh Hồng Sến, đã có những hành động đáng khâm phục. Mời cùng đọc để hiểu 1 tấm lòng!

15 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Yêu ghét rõ ràng. Hoan hô chị. Tôi cũng chán đ/c X lắm rồi, ít học, tham lam, không đủ trình độ quản lí đất nước này.
(Mà hay thật, tự nhiên có bí danh X!).

Nặc danh nói...

Quoc oi,qua da roi.Ai cung nhu ba nay thi loan mat . Noi ngoi voi nhau thi duoc , chu dung len mang.Minh tin TW se giai quyet duoc tinh hinh.Binh tinh ,Quoc hay dan anh em minh the ma.Cung buon lam chu , nhung phai hy vong...Troi Kx.

Nặc danh nói...

Chắc chẳng phải quá đà đâu. Yêu ghét là chuyện cá nhân, chả cấm được. Cứ để kệ người ta thể hiện cảm xúc của mình. Ai xấu, yếu kém cũng đã rõ ràng.
Hôm qua trên báo Giáo dục có bài của cụ Vũ Oanh. Cụ nói, mình Bá Thanh ra HN cũng khó làm, trừ khi đồng tâm cả ban. Thực tế là thế.

Nặc danh nói...

Thế hệ học sinh Hà Nội những năm 60 rất ngưỡng mộ nét đẹt thuần Việt của học viên khóa I Trường điện ảnh Việt Nam Nguyễn Kim Chi. Chị một lần nữa làm cho dân cư "mạng" thán phục khi biết chị có một quyết định rất thẳng thắn về việc từ chối được xét khen thưởng của Thủ tướng, vì chị coi Thủ tướng là người làm dân ta nghèo đi. Trên bantroik5 có đăng bức thư của chị do anh em Uttroi đăng. Tôi xin góp hình ảnh rất đẹp của chị Kim Chi khi vào B bên cạnh bà Ba Định.
KC

http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/01/bat-ngo-qua.html#more

Nặc danh nói...

Bạn ...TroiKx ( lại X!,toàn ẩn số phương trình bậc một!) sao lại là " quá đà" ?
Theo bạn trước khi bầy tỏ cảm xúc cá nhân mình, chúng ta phải " Bình tĩnh" đợi TW à?
Bà Chi bầy tỏ quan điểm cá nhân của mình rất rõ ràng, thẳng thắn. Chi ấy tin là mình có lý nhưng rất tôn trọng xã hội, chị ấy không cần kêu gọi ai theo mình. Còn chúng ta, xuy nghĩ gì khi chị ấy nói thế,thì cũng có quyền
thẳng thắn noí ra chứ, sao phải đợi TW hay ai đấy nói rồi mới nói theo. Còn bạn Kx nhỏ, bạn nghĩ là Bà Chi "loạn" hay TW "loạn"? bao đời nay, có khi nào TW có X (ẩn số đáng xấu hổ kiểu này không?). TW loạn thật rồi còn gì, tự TW nhận thấy và tự kỷ luật mình nhưng riêng X thì thoát, nó chui vào ẩn số!!!
"Bình tĩnh, đợi trên giải quyết" e quá cũ kỹ,lạc hậu và không dám nói là hèn nhưng yếm thế vậy sợ muộn!(TĐ)

Quang Vinh nói...

Thẳng thắn và dũng cảm, đáng khâm phục. "người ta lớn bởi vì ta quỳ xuống... và dại khờ là những lũ người câm...". Ngày nay người ta có quá nhiều thứ để sợ mất nên đánh mất lòng dũng cảm. Chính vì vậy, mình luôn kính trọng những trí thức lớn ngày xưa dám bỏ biết bao nhiêu thứ để tham gia cách mạng vì nước vì dân. Còn nhiều người đi theo CM vì "không có gì để mất", nên đến khi có các thứ để mất thì trở nên hèn đớn, và chỉ còn biết vơ vét thêm. Có những người thời gian tham gia cách mạng không phải là thời gian cống hiến mà là thời gian vơ vét.

Phúc Chiến nói...

Tôi rất đồng ý với lời còm của đc Vinh.tôi nghĩ 51 năm cống hiên của ông x này đang ngờ lắm.Cá nhân tôi thán phục và ngưỡng mộ thái độ của chị Kim Chi.Chống tham nhũng đâu không biết-chỉ thấy đứng chống nạnh và ngó nghiêng???.

Nặc danh nói...

Bà Kim Chi nói: "...Trái tim tôi là tim của người cộng sản...", thế nhưng bà đang "bắn" vào đảng cộng sản VN và tổ quốc của mình.

Quang Vinh nói...

Tôi không nghĩ cái đích của "viên đạn" mà Kim Chi bắn đi là đảng CS VN và tổ quốc VN. Cái đích của nó là người làm nhân dân mất lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Phải biết vì sao một UVTƯ được đưa lên phụ trách Ban nội chính thì lòng dân phấn khởi mà nghe đến tên X thì người ta ngao ngán. Không phải cứ ca ngợi một đảng viên nào đó thì có nghĩa là ta yêu Đảng. Yêu đảng là yêu lý tưởng của đảng, sự nghiệp của đảng, cũng có nghĩa là yêu nhân dân, yêu người làm cho người dân sung sướng và ghét người làm hại nhân dân. Ngày trước, ngay khi Kim Ngọc bị kỷ luật thì người thật sự yêu đảng có hiểu biết cũng là người tin yêu Kim Ngọc, yêu cái mục đích mà Kim Ngọc muốn vươn tới. Đừng bao giờ nhầm lẫn giữa đảng và một đảng viên, dù người đó có chức vụ gì đi nữa.

Nặc danh nói...

Kính gửi TBT BT5( Báo liếp):
Tôi rất tâm đắc với những Comment của Quang Vinh. Nhân đọc Comm của Vinh góp với ND ở trên, tôi linh cảm thấy cái Bạn ND ở trên như có problem nào đó. Những cảm nhận, xuy đoán của ND này không giống với cách tư duy nhìn nhận, phân tích của các BT.( Lưu ý gần đây, chắc cũng bạn này núp dưới tên ND, trên báo chúng ta cũng đọc thấy những Comm thiếu xây dựng, thiếu thiện cảm và chọc ngoáy, khoét sâu, bỏ lửng những chuyện dễ tạo Scandal, gây nên tranh luận nặng nề không cần thiết. Tôi đống ý BBT thắt chặt việc kiểm soát và lựa chọn những Comm mang đúng tính cách Trỗi, xây dựng. Cảnh giác với những kẻ lợi dụng góp ý, định mượn danh BT để tung ra những ẩn ý. ( TĐ-K9 )

Nặc danh nói...

ông Trỗi Kx là ông nào vậy? Theo tôi tay này là "Trỗi rởm". Thế nào là quá đà? Thế nào là loạn?...Ông đừng núp bóng các từ này để dấu đi sự hèn hạ của mình. Hi vọng đến bao giờ khi mà đ/c X và bộ hạ của ông ta vẫn cứ chễm chệ trên cái ghế quyền lực của mình để VN lâm vào cảnh hôm nay.
Với chị Kim Chi tôi chỉ có thể " Ngả mũ cúi chào với hai từ BÁI PHỤC". Xin cám ơn chị và những người như chị.
Qx.

Nặc danh nói...

Trời đất! lại còn cái ông "bắn" nữa. Xin ông suy nghĩ kĩ trước khi nói.
Qx.

dathb136 nói...

Theo em,chúng ta nên chấp nhận cả những ý kiến trái chiều.Chúng ta cần tranh luận để tìm ra cái đúng,cái sai.Chỉ những ý kiến tầm bậy có ý phá đám,không xây dựng thì nên xóa!

TranKienQuoc nói...

Tất cả mọi suy nghĩ từ tâm, không lợi dụng để nói bậy đều chấp nhận - đa chiều mà! Nhưng chuyện niềm tin thì không ai ép buộc, không ai cấm cản được. Ai tốt, ai vì dân, ai không tham nhũng thì được dân yêu, dân quý, dân tin. Còn không thì...

Nặc danh nói...

Mấy kẻ đốt đền quỳ gối cầu xin
Thiên đường máu trong tay bầy quỷ dữ
Cả đàn sói chồm lên cắn vào lịch sử
Cào chiến công, xé cả xác anh hùng!